Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

“Thầy dạy chưa đúng, trò phát âm không chuẩn”

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trường Giang, chuyên viên tiếng Anh (Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tại hội thảo khoa học Giảng dạy tiếng Anh qua các môn học do Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VASS) tổ chức ngày 11-4. Mục đích của hội thảo nhằm đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp CLIL mà VASS đang giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập với nền giáo dục quốc tế. Ông Nguyễn Trường Giang cho rằng: “Giáo viên tiếng Anh đào tạo từ nhiều nguồn như đào tạo từ xa, tại chức và từ nhiều trường ĐH khác nhau nên chất lượng không đồng đều, phương pháp giảng dạy chưa đổi mới, cách dạy chưa đúng dẫn đến trò phát âm không chuẩn. Giáo viên phần lớn dạy chủ yếu từ sách giáo khoa, tập trung vào ngữ pháp, chưa chú trọng phát triển năng lực cá nhân của học sinh”.
Nhận thấy những mặt hạn chế này, ông Phạm Anh Ba, Trưởng phòng GDTX (Sở GD-ĐT TP.HCM), cho biết: “Những năm gần đây, Sở GD-ĐT đã có nhiều kế hoạch nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học và THCS thông qua các lớp bồi dưỡng, đặc biệt là tổ chức cho giáo viên thi đầu ra để đạt trình độ chuẩn nhất định”.
D.Bình

Bình luận (0)