UBND TP.HCM đồng ý chủ trương thực hiện thí điểm việc giao cho lực lượng Thanh niên xung phong thành phố tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì tuyến đại lộ Đông Tây thành phố nhằm phát huy hiệu quả công tác quản lý đô thị và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước. Đồng thời, UBND thành phố giao lực lượng Thanh niên xung phong thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn chỉnh nội dung đề án, làm rõ và báo cáo Thường trực UBND thành phố trước ngày 31-3-2013 trong một số vấn đề sau: Việc chọn tuyến đại lộ Đông Tây để thí điểm tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì theo hình thức “thống nhất một đầu mối” là cần thiết, do vậy mô hình tổ chức mới phải đạt hiệu quả cao hơn so với hình thức quản lý hiện hành. Xác định rõ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi công việc và trách nhiệm của đơn vị quản lý trực tiếp tuyến đường; hoàn chỉnh quy chế phối hợp và lộ trình triển khai thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn cụ thể. Trước mắt, đề án chưa đề cập việc quản lý khai thác hầm sông Sài Gòn, các dịch vụ tổ chức du lịch dọc kênh, thu gom rác nhà dân và vớt rác trên kênh. Phối hợp với Sở GTVT để thống nhất quy chế phối hợp hoạt động với các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật có liên quan, bảo đảm dự báo được các sự cố có thể xảy ra để có phương án ứng phó kịp thời trong quá trình quản lý khai thác tuyến đường; đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ để thống nhất phương án tổ chức, cơ cấu nhân sự, bộ máy của đơn vị quản lý trực tiếp công trình trên cơ sở các hạng mục công việc cụ thể. Phối hợp với Sở Tài chính để so sánh, làm rõ các khoản thu, chi trong quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường trước và sau khi chuyển sang hình thức quản lý tập trung đối với từng hạng mục công việc cụ thể. Việc khai thác, sử dụng các nguồn thu trên tuyến đường để bù đắp chi phí quản lý, khai thác và bảo trì công trình phải được thực hiện theo đúng quy định và tuân thủ quy hoạch đô thị hiện hành.
Anh Kiệt
Bình luận (0)