Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông

Tạp Chí Giáo Dục

Theo dự báo của các nhà phân tích, trong vòng 5-10 năm tới, lĩnh vực truyền thông chính yếu sẽ thiên về tích hợp viễn thông – truyền thông và công nghệ cao.

Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông là một trong những vấn đề được giới Truyền thông và toàn xã hội quan tâm. Những số liệu khách quan, chính xác về thị hiếu, sự lựa chọn của người sử dụng dịch vụ sẽ giúp cho các đơn vị hoạt động truyền thông, truyền hình, phát thanh, dịch vụ mạng… có những định hướng phát triển đúng đắn, đồng thời mở ra nhiều khả năng xã hội hóa hoạt động của mình. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng cũng có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, các tập đoàn, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các dịch vụ truyền thông để quảng bá thương hiệu, sản phẩm với công chúng…

Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường dịch vụ truyền thông, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và trường Đại học Hoa Sen phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Thống kê, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông: Thị trường và Công nghệ”. Ngày 30/10, Hội thảo đã được tổ chức tại TPHCM. Sáng mai, 6/11, Hội thảo sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp LEspace, 24 Tràng Tiền.

Hội thảo sẽ mang đến cho giới truyền thông và quảng cáo Việt Nam những thông tin về hiện trạng thị trường quảng cáo VN, về kinh nghiệm tổ chức thống kê và khảo sát thị hiếu người sử dụng sản phẩm truyền thông tại một số nước tiên tiến cũng như những giải pháp công nghệ đang được ứng dụng trên thế giới trong lĩnh vực.

P.V (Theo Dantri)

Bình luận (0)