Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng vẫn rất cao

Tạp Chí Giáo Dục

– Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra, Việt Nam vẫn đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong tháng 3-2009, 2 công ty bảo hiểm lớn của Nhật Bản (MSIG) và Hàn Quốc (Korea Life) đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc (Korea Life) Phran-xít J. Hi-un cho biết: 
Mặc dù thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã không còn trong giai đoạn tăng trưởng phi mã của những ngày đầu tiên, nhưng với dân số hơn 85 triệu người và tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ khoảng 5-6% chúng tôi đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam vẫn rất cao. 
Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ dân số trẻ cao nhất thế giới, với hơn 54% nằm trong độ tuổi dưới 30, đây chính là điểm hấp dẫn công cuộc kinh doanh của Korea Life. Bên cạnh đó, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sẽ dẫn đến sự ra đời của những chính sách cải cách kinh tế mang tính hiệu quả hơn, giúp Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao về GDP cũng như thu nhập bình quân đầu người. 
Với hơn 60 năm kinh nghiệm ở Hàn Quốc, chúng tôi đã có những đóng góp lớn vào sự phát triển của nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng. Tương tự như thế, khi đến Việt Nam, Korea Life cũng mong muốn góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam. 
– Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra, việc xây dựng thị trường mới sẽ gặp nhiều khó khăn?
Korea Life đã lường trước những ảnh hưởng bất lợi của cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay tới tốc độ tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Chúng tôi không đặt ra những chỉ tiêu tăng trưởng đầy tham vọng cho ngắn hạn mà tập trung nhiều hơn để tạo ra nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển lâu dài của công ty. Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường rất kỹ nhằm bảo đảm các sản phẩm của chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng các quyền lợi tốt nhất với mức phí rất cạnh tranh. Chúng tôi cũng tuân thủ theo định hướng là tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể được bảo vệ trong một hợp đồng bảo hiểm duy nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi có thể mua bảo hiểm cho nhiều người hơn với chi phí tối thiểu. 
Trong năm 2009, chúng tôi sẽ thành lập 2 chi nhánh ở TP Hồ Chí Minh và 1 chi nhánh ở Hà Nội với tham vọng đến cuối năm nay sẽ có khoảng 4.000 khách hàng. 
– Xin cảm ơn ông!
Phương Nhi (HNM)
 

Bình luận (0)