- 1 Thị trường du lịch hè 2025 sôi động
Đón đầu làn sóng du lịch hè, ngành du lịch và hàng không đang tung một số chương trình ưu đãi, sản phẩm hấp dẫn phục vụ du khách. Những chương trình này kỳ vọng sẽ tạo ra thị trường du lịch hè sôi động, tạo sức hút cho ngành du lịch TP.HCM.

Ưu đãi hấp dẫn
Các chuyên gia nhận định, xu hướng du lịch hè 2025 sẽ tập trung vào các loại hình như du lịch gia đình, du lịch nhóm nhỏ và đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện) và team building. Nắm bắt xu hướng này, Công ty Du lịch Việt đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặt tour sớm, với mức giảm lên đến 3,5 triệu đồng/khách (tùy theo từng tuyến tour) giúp khách hàng giữ được mức giá tốt nhất cho các hành trình hấp dẫn.
Trong khi đó, TSTtourist triển khai chương trình “Hè sôi động 2025” với hàng trăm đường tour trong và ngoài nước, chương trình ưu đãi từ ngày 25-4 đến ngày 25-7 với mức ưu đãi lên đến 900 ngàn đồng cho nhóm 10 khách, và tặng hơn 1.800 phần quà hấp dẫn dành cho khách đăng ký và thanh toán tour sớm.
Mùa hè này, Công ty Lữ hành Vietluxtour tập trung vào chính sách giá tốt và quản lý chất lượng chặt chẽ. Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng mua tour sớm và mua theo nhóm, sẽ được giảm từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/khách, tùy thị trường. Bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc Tiếp thị và truyền thông, Công ty Lữ hành Vietluxtour) thông tin, tour outbound (du lịch nước ngoài) đã thực hiện hơn 40% kế hoạch kinh doanh hè. “Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, từ cuối năm 2024 công ty đã chuẩn bị hoàn tất kế hoạch kinh doanh, tiếp thị cho mùa hè 2025 bằng kế hoạch khảo sát chất lượng, chọn lọc các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, đặt cọc các series booking ở các thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, công ty chủ động liên kết với các đối tác để tạo các chương trình ưu đãi…”, bà Thu cho hay.
Ông Phạm Anh Vũ (Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt) cho biết, lượng khách nội địa trong mùa hè này có thể tăng trưởng ấn tượng, ước tính 15-20% so với cùng kỳ năm 2024. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định du lịch là giá vé máy bay. “Theo kinh nghiệm nhiều năm, giá vé máy bay vào mùa cao điểm thường tăng do nhu cầu lớn. Mức tăng hiện tại chưa thể xác định chính xác, nhưng dự kiến có thể dao động trong khoảng 10-20% so với giai đoạn thấp điểm”, ông Vũ cho biết.
Ngoài ra, các điểm đến du lịch cũng có nhiều ưu đãi trong mùa hè này. Cụ thể, trong thời gian từ ngày 1-6 đến ngày 31-8 Khu du lịch văn hóa Suối Tiên ưu đãi giảm 50% vé cổng xe lửa cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2024-2025. Mừng Ngày Gia đình Việt Nam giảm giá combo vé trải nghiệm cơ bản người lớn 220 ngàn đồng chỉ còn 150 ngàn đồng, trẻ em 135 ngàn đồng chỉ còn 100 ngàn đồng. Khách mua từ 20 combo vé bất kỳ tặng 2 vé Biển Tiên Đồng trẻ em, trị giá 100 ngàn đồng/vé.
Khai thác thêm chuyến bay
Trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không dự kiến khai thác 68.558 chuyến bay nội địa, trung bình 745 chuyến/ngày. Số ghế cung ứng đạt xấp xỉ 14 triệu chỗ, tăng hơn 21% so với hè năm ngoái. Cụ thể, hãng Vietnam Airlines sẽ vận hành hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách. Đây là mức tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2024. Trên mạng bay nội địa, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 33.000 chuyến bay với hơn 6,3 triệu ghế, tăng 28% so với lịch bay thông thường, tương đương gần 1,4 triệu ghế bổ sung. Các đường bay kết nối giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa được dự báo thu hút lượng lớn hành khách trong hè 2025. Ở thị trường quốc tế, hãng mở thêm nhiều đường bay mới như TP.HCM – Bali, Nha Trang – Busan (từ tháng 6) và Hà Nội – Milan, Đà Nẵng – Osaka (từ tháng 7). “Hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao, thông qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé hoặc đại lý của hãng”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Hãng hàng không Vietjet dành tặng hành khách hàng triệu vé bay chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trên tất cả các đường bay nội địa và quốc tế cùng với rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn xuyên suốt mùa hè. Hành khách cũng được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk sân bay trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành hoặc thông qua tính năng “Dịch vụ hàng không” tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2. Đối với hành khách không mang hành lý ký gửi và đã hoàn tất thủ tục, có thể đi thẳng đến khu vực soi chiếu an ninh mà không cần qua quầy thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình làm thủ tục tại sân bay.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, để nâng cao chất lượng phục vụ ngành du lịch, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với một số đơn vị triển khai chương trình đào tạo quản trị du lịch và khách sạn cao cấp Thụy Sĩ tại TP.HCM. Theo bà Hiếu, đây là lần đầu tiên một chương trình đào tạo quản trị du lịch – khách sạn được xây dựng trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức phát triển quốc tế và cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới được triển khai tại Việt Nam. Chương trình mang đến phương pháp đào tạo tiên tiến, linh hoạt, hiện đại với ba cấp độ từ cơ bản đến chuyên sâu, được thiết kế riêng cho đối tượng là công chức ngành du lịch, nhân viên và quản lý các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao trên địa bàn TP. Phương thức học kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và thực hành trực tiếp ngay tại các khách sạn, nhà hàng, cơ sở đào tạo uy tín giúp học viên tiếp cận thực tế ngay từ trong quá trình học tập. Chương trình góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở ra cơ hội phát triển trong môi trường quốc tế cho đội ngũ làm du lịch tại TP.HCM. Đây cũng là cơ sở để từng bước xây dựng lực lượng chuyên gia nội địa đạt chuẩn toàn cầu, góp phần thực hiện chiến lược nâng tầm du lịch TP trong giai đoạn mới.
Hồ Trinh
Bình luận (0)