Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thị trường du lịch không ngừng tăng “nhiệt”

Tạp Chí Giáo Dục

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày nên các tour du lịch hứa hẹn sẽ hút du khách. Nhu cầu tìm hiểu thông tin về các tour du lịch của khách hàng càng tăng cao trong “Ngày hội du lịch TP.HCM 2017” vừa qua.

Khách hàng tìm hiểu tour du lịch tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2017

Nhiều tour giảm giá 50%

“Ngày hội du lịch TP.HCM 2017” với sự tham gia của gần 40 địa phương với trên 80 doanh nghiệp lữ hành đã mang đến cơ hội mua sắm những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc biệt cho du khách với mức giá khuyến mãi cực lớn, trong đó hướng về chủ đề của ngày hội “Chào hè 2017”.

“Về các chương trình, phần giảm giá không chỉ ở mức 5-10% mà nhiều tour giảm đến 50%. Chẳng hạn tour Ninh Chữ (Ninh Thuận) của Vietravel giảm 50%; một số sản phẩm trong chùm tour nội địa của Công ty Du lịch Việt cũng giảm 50%, Transviet cũng giảm giá 50% cho du khách mua tour tại ngày hội khi lựa chọn về nơi làm phim “Kong: Skull Island”, Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình) với mức giảm 50%”, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Chương trình khuyến mãi năm nay rất đa dạng như: Mua tour tặng tour hay mua tour tặng tiền, hoặc bốc thăm trúng thưởng tặng 100 vé tham quan khu di tích Địa đạo Củ Chi. Công ty Du lịch Việt cũng triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%. Cụ thể, công ty sẽ giảm từ 15-50% đối với tour du lịch trong nước như Phú Quốc, hành trình di sản miền Trung, hành trình phương Bắc, miền Tây, Đà Lạt và chùm tour biển đảo… Bên cạnh đó, sẽ giảm đến 5 triệu đồng các tour du lịch nước ngoài như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và giảm giá đến 10 triệu đồng tour du lịch Bờ Tây nước Mỹ và giảm giá lên đến 14 triệu đồng cho tour du lịch Úc mùa thu vàng.

Công ty Vietravel cũng giới thiệu chùm tour trong nước giảm giá đến 49%. Cụ thể, tour Đà Lạt – đường hầm Điêu Khắc Đất Sét (3 ngày, khởi hành 11, 16, 18, 23-4), giá từ 990.000 đồng. Tour Ninh Chữ – vịnh Vĩnh Hy – Cổ Thạch (2 ngày, khởi hành 11, 14, 18, 21-4), giá từ 990.000 đồng. Tour Nha Trang – Sealife Bãi Dài – Dốc Lết (3 ngày, đi tàu hỏa cao cấp, khởi hành 21-4; 5, 12-5), giá từ 1,9 triệu đồng. Tour Hà Nội – thung lũng hoa Hồ Tây – Hạ Long – trải nghiệm thủy phi cơ – Ninh Bình – Vân Long (4 ngày, khởi hành 11-4), giá từ 9,9 triệu đồng…

Nhiều tour “ăn theo” phim “Kong – Đảo đầu lâu”

Có thể thấy, các thắng cảnh được xuất hiện trong phim “Kong – Đảo đầu lâu” đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn trong năm nay. Hàng loạt “Kong: Skull Island tour” được thực hiện bởi các công ty du lịch Việt Nam và quốc tế thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2017, nhiều khách hàng quan tâm các điểm đến trong phim. Họ muốn đi Ninh Bình, Hạ Long để có thể tận mắt chiêm ngưỡng một lần nữa vẻ đẹp mê hồn của nơi làm bối cảnh quay siêu phẩm bom tấn của Hollywood đang chinh phục cả thế giới.

Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Du lịch Vietravel đã giới thiệu chùm tour “Theo dấu chân Kong: Skull Island” Hà Nội – thung lũng hoa Hồ Tây – ngắm Hạ Long từ thủy phi cơ – Ninh Bình – Vân Long 4 ngày giá từ 10,99 triệu đồng/khách, tour Hà Nội – Hạ Long – nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc – Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên – thung lũng hoa Hồ Tây 4 ngày giá từ 6,59 triệu đồng/khách… So với các công ty du lịch trong nước, Vietravel được xem là đơn vị tiên phong khi mở chùm tour này.

Tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, chùm tour du lịch phiêu lưu đến “Đảo đầu lâu” cùng Kong cũng được quảng bá với lịch trình Hà Nội – Ninh Bình – đầm Vân Long – vịnh Hạ Long 4 ngày, giá từ 4,4 triệu đồng/khách. Saigontourist cũng tổ chức chương trình khuyến mãi xem phim trường. Công ty Du lịch Fiditour cũng vừa mở bán chùm tour tham quan phim trường Kong với giá từ 8,99 triệu đồng/khách theo lịch trình Hà Nội – Tràng An – Lào Cai – Sa Pa 4 ngày; tour Hà Nội – Fansipan – Sa Pa – Tuần Châu – Yên Tử 5 ngày…

Ngày hội du lịch TP.HCM là dịp để khai thác, kích cầu dòng khách nội địa theo chủ trương “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” mà Tổng cục Du lịch đã phát động. Chính vì vậy, việc khuyến mãi để kéo giảm giá tour và giới thiệu những chùm tour mới lạ, hấp dẫn sẽ thu hút nhiều du khách trong nước.

Bài, ảnh: Thục Quyên

 

Bình luận (0)