Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Thị trường LCD tuột dốc, Samsung dè chừng

Tạp Chí Giáo Dục

Tình hình kinh tế khó khăn, LCD không còn là mặt hàng thu hút nhiều người tiêu dùng.

Triển vọng thị trường màn hình phẳng LCD dần trở nên ảm đạm. Bị ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu suy thoái, nhu cầu mua sắm TV màn hình phẳng đắt đỏ và máy tính mới không còn không khí sôi động như thời điểm này năm ngoái.

James Chung, phát ngôn viên của Samsung, cho biết nhu cầu thị trường suy yếu nên Samsung cũng sẽ linh hoạt trong chính sách kinh doanh để quản lý sản phẩm đầu ra.

Mặc dù vậy Samsung không tiết lộ sẽ cắt giảm bao nhiêu sản lượng. Phát ngôn viên của hãng cũng lên tiếng phủ nhận thông tin mà một hãng thông tấn Hàn Quốc cho rằng Samsung sẽ cắt giảm 5% sản lượng.

Tuyên bố của Samsung được đưa ra ngay sau khi các hãng sản xuất màn hình LCD lớn nhỏ, trong đó có cả đối thủ LG Display (Hàn Quốc) và AU Optronics (Đài Loan), liên tiếp cắt giảm sản lượng trong nhiều tháng gần đây để đối phó với tình trạng rớt giá không phanh và cũng nhằm kiểm soát đầu ra.

Mặc dù vậy, mọi nỗ lực trên vẫn chưa thể đổi chiều thị trường. Là hãng sản xuất màn hình LCD lớn thứ hai trên thế giới nhưng LG Display phải chấp nhận thua lỗ trong suốt quý II vừa rồi, giá bán trung bình màn hình LCD đã giảm đến 20%.

Với Samsung, tình hình còn ảm đạm hơn nữa vì việc kinh doanh chip nhớ của hãng cũng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Kwon Oh-hyun, Chủ tịch bộ phận sản xuất chip của Samsung, cũng nhận định chắc chắn khó khăn sẽ đeo đuổi hãng đến tận giữa năm tới.

Trong khi đó, CEO của công ty Hhnix – một đối thủ mới nổi của Samsung – cũng rất hy vọng thị trường sẽ ít nhiều cân bằng vào giữa cuối năm 2009.

N.H. (Theo dantri)

Bình luận (0)