Chiều nay, sau nhiều lần lỗi hẹn, các loại phương tiện đã chính thức lưu thông qua cầu Công Lý ở cả phần hạ lưu và thương lưu. Nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 3, “xương sống” từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm, cây cầu được kỳ vọng sẽ giải tỏa nạn kẹt xe thường niên ở đây.
Thay vì lưu thông chung ở một bên cầu như trước, phần mặt cầu phía thượng lưu mới được hoàn thành sẽ dành cho xe từ sân bay về trung tâm. Hướng ngược lại, các loại phương tiện đi trên phần hạ lưu (thông xe ngày 2/9/2007). Sở Giao thông vận tải cũng cấm tất cả phương tiện đi qua cầu tạm hiện hữu.
Cầu Công Lý thông xe 2 bên chiều nay. Ảnh: Kiên Cường. |
Với lượng lưu thông quá lớn nên thường ngày, cảnh tắc đường diễn ra bất kể sáng tối trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đặc biệt đoạn trước cửa chùa Vĩnh Nghiêm tới đường Lý Chính Thắng khiến cầu Công Lý như quá tải.
Và sau nhiều lần xin lùi: tháng 9 rồi 15/11, việc cây cầu gắn liền với tên tuổi anh Nguyễn Văn Trỗi được đưa vào sử dụng là một tín hiệu khả quan cho con đường vốn được người dân Sài Gòn mệnh danh là “siêu kẹt” này.
Cầu Công Lý được khởi công xây dựng mới lại dài 82,7m, rộng 30m gấp đôi so với cầu cũ, đường dẫn vào hai đầu cầu quận 3 và Phú Nhuận dài 177,7m. Tổng vốn đầu tư cầu là hơn 50 tỷ đồng trong hơn 800 tỷ đồng thuộc dự án mở rộng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi (năm 2006).
Trong hoạt động khác nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tết Nguyên Đán 2009, Sở Giao thông vận tải hôm nay đã ra văn bản yêu cầu tạm ngưng thi công tất cả công trình đào đường để lắp đặt các công trình kỹ thuật trên địa bàn thành phố từ ngày 18/1/2009 (23 tháng chạp) đến hết 2/2/2009 (mùng 8 tết). .
Chủ đầu tư có trách nhiệm đôn đốc đơn vị thi công, tái lập mặt đường, dọn vệ sinh và trả lại nguyên trạng mặt đường trước thời gian nêu trên.
Kiên Cường (Theo VNE)
Bình luận (0)