Trên đoạn QL1 dài khoảng 900m từ trạm xăng dầu Cà Đú đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, có tới 18 chỗ lưới chống lóa bị tháo gỡ.
Có tấm lưới chống lóa bị lấy mất, có tấm được buộc toòng teeng vào tấm lưới khác. Có đoạn như trước Giáo xứ Thái Hòa, chỉ hơn 100m đã có 4 tấm lưới chống lóa bị tháo gỡ.
Việc lưới chống lóa bị tháo gỡ không chỉ gây mất an toàn cho xe cộ lưu thông vào ban đêm, vì lái xe bị lóa mắt bởi đèn pha của xe ngược chiều, mà còn rất không an toàn đối với người leo qua dải phân cách.
Bởi vì đây là đường một chiều, ô tô được chạy với tốc độ cao, trước khi có người từ phần đường bên này leo qua dải phân cách để sang phần đường bên kia, lái xe ô tô hầu như không nhìn thấy người đó để đề phòng…
Trường TH Lương Cách (điểm trường Đá Bắn) ở giữa đoạn xăng dầu Cà Đú – Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, dải phân cách ở trước điểm trường đã bị tháo gỡ 2 tấm lưới chống lóa, ở hai vị trí cách nhau khoảng 30m.
Buổi trưa ngày 14/4, tôi đã chứng kiến rất nhiều em học sinh tiểu học leo qua dải phân cách để sang đường. Có lúc 3 – 4 em nhỏ cùng leo qua dải phân cách, rồi cùng kéo nhau chạy qua đường trước mũi xe cộ.
Có một bé gái khoảng 9 tuổi leo qua dải phân cách để sáng đường. Bên này đường, mẹ bé đã chờ, để đèo bé về bằng xe đạp. Sao chị không sang cổng trường đón cháu, để cháu leo dải phân cách qua đường, nguy hiểm quá?
Tôi đạp xe sang đó đón con thì phải đi hết hai chiều đường, gần hai cây số, nên bảo cháu leo sang cho nhanh, chị đáp.
Theo quy định, đối với đoạn QL1 qua khu dân cư, cứ 500m dải phân cách có một điểm mở, nhưng đoạn qua thôn Đá Bắn dài gần 1km mà không có điểm mở. Đây là một điều không hợp lý.
Bình luận (0)