Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Thư viện “mở”

Tạp Chí Giáo Dục

Hc sinh đang đc li gii thiu 54 dân tc dán trên lan can hành lang thư vin

Các em hc sinh thoi mái ngi trên thm đc sách

Hằng ngày vào giờ ra chơi cho hai buổi học, học sinh Trường Tiểu học An Phú 1, huyện Củ Chi (TP.HCM) tham gia rất nhiều hoạt động hết sức thiết thực bổ ích, từng nhóm học sinh tùy theo sở thích của mình mà lựa chọn: Nhóm học sinh thích vẽ thì đến “góc sáng tạo” mặc sức phô bày trí tưởng tượng sáng tác tranh vẽ; nhóm học sinh nào thích chơi cờ tướng, cờ vua hay ô ăn quan thì đến “góc giải trí” mặc sức suy nghĩ lựa chọn nước cờ đi cho mình. Nhưng có lẽ nơi học sinh thích thú nhất để lựa chọn là đến thư viện “mở” của nhà trường. Gọi là thư viện “mở” là vì nơi đây: Thứ nhất có rất nhiều truyện tranh, sách văn học dành cho thiếu nhi được trưng bày trên kệ, học sinh tự chọn cho mình quyển sách ưng ý, các em có thể ngồi trên bàn, ngồi xuống nền gạch có trải thảm hay cầm sách, truyện tranh ra ngoài hành lang đọc một cách say mê hứng thú. Thứ hai, Ban Giám hiệu muốn tạo tâm lý thoải mái cho học sinh hằng ngày đến thư viện càng nhiều để đọc sách, nên có sáng kiến thêm bằng cách các mảng tường vẽ nhiều tranh cảnh đẹp, dán trước hành lang phòng thư viện hình ảnh giới thiệu về 54 dân tộc anh em của nước Việt Nam; điều “hơi lạ” một chút là phía trên dãy hình ảnh này có trồng nhiều chậu dây trầu xanh tươi rất đẹp mắt.

Cán bộ thư viện nhà trường cũng không cần lo lắng quản lý sách, hay nhắc nhở vì các em rất tự giác, có ý thức thực hiện nghiêm túc nội quy của thư viện đó là rất trật tự, giữ im lặng khi đọc sách.

Trn Văn Tám

Bình luận (0)