Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Thương mại điện tử còn yếu

Tạp Chí Giáo Dục

Theo số liệu của hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (tháng 5.2013), giá trị giao dịch qua hình thức thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,5% tổng doanh số bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Tỷ lệ giao dịch trên chưa tương xứng với hơn 31 triệu người sử dụng internet (35,5% dân số) và quy mô thị trường bán lẻ có thể đạt 5 tỉ USD/năm. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã thực hiện khảo sát 3.193 doanh nghiệp (89% có quy mô vừa và nhỏ), 42% doanh nghiệp cho biết đã xây dựng website thương mại điện tử riêng, nhưng tỷ lệ doanh nghiệp cho phép khách hàng đặt hàng qua website chỉ là 29%.

Trọng Hiền

SGTT.VN

Bình luận (0)