Ngày 6-8, Sở Công thương TP.HCM tổ chức đoàn khảo sát các cơ sở sản xuất, điểm bán hàng triển khai chương trình “Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM” (gọi tắt là “Tick xanh trách nhiệm”).

Ghi nhận trong ngày tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú, cửa hàng Bách Hóa Xanh các sản phẩm có tick xanh được trưng bày ở khu vực riêng, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và chọn mua.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, đợt khảo sát lần này đi sâu vào kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa. Nếu trước đây chương trình chỉ dừng ở mức khuyến khích và thuyết phục thì hiện cần có bước chuyển sang đánh giá, loại trừ những đơn vị chưa đạt yêu cầu và vinh danh những đơn vị làm tốt.
Ông Phương cho biết, giai đoạn đầu tiến độ thực hiện còn rất chậm. Tuy nhiên, hiện tốc độ thực hiện đã được cải thiện rõ rệt, đặc biệt tại một số hệ thống phân phối. Qua rà soát, sở nhận thấy vẫn còn tồn tại một số điểm nghẽn và hạn chế cần sớm khắc phục để chương trình lan tỏa rộng và nhanh hơn.
Trong số 12 hệ thống phân phối đang tham gia hiện nay, một số đơn vị có số lượng sản phẩm tick xanh rất lớn, trong khi đó một số hệ thống khác vẫn còn khá hạn chế.
Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” được TP.HCM phát động từ tháng 3 năm ngoái. Theo đó, các nhà cung cấp khi tham gia với các hệ thống bán lẻ sẽ tự nguyện chịu sự giám sát chất lượng, tự nguyện ngăn chặn sản phẩm lỗi trước khi đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm đáp ứng tiêu chí sẽ được gắn nhãn “Tick xanh trách nhiệm”.
Hiện nay, nhiều hệ thống bán lẻ lớn đều tham gia chương trình này và phân phối các sản phẩm “Tick xanh trách nhiệm” đến người tiêu dùng.
Hồ Trinh

Bình luận (0)