Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau

Tạp Chí Giáo Dục

Tiên phong các giải pháp hỗ trợ tài chính, Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ khó khăn với cộng đồng để duy trì tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” đã giúp nhiều trẻ em và người lớn có hoàn cảnh khó khăn được phòng bệnh đầy đủ

Ngày 3-8-2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình hỗ trợ trả góp gói vắc xin 0% lãi suất “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” năm 2024.

 

Trước đó, tháng 7-2018, VNVC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình trả góp gói vắc xin không lãi suất, trước hết với các khách hàng có thẻ thanh toán của các ngân hàng đối tác.

 

Đặc biệt, tháng 7-2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit – Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã chung tay đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho khách hàng “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng Căn cước công dân và không phải trả lãi suất đến 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng.

 

Chỉ sau 1 năm VNVC triển khai, chương trình đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn như 6 trong 1, cúm, rotavirus, viêm gan A-B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.

 

Các gói vắc xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc xin cho trẻ em từ 0-12 tháng và 0-24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình – thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắc xin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắc xin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai…

 

Đăng ký tiêm vắc xin trước trả chi phí sau tại VNVC Thuận An (Bình Dương), anh Cao Hữu Có cho biết hai vợ chồng quê ở An Giang, công việc gặp khó khăn sau dịch nên anh chị để lại con trai 8 tuổi nhờ ông bà nội giữ và khăn gói lên Sài Gòn kiếm sống, hiện cả hai đang làm ở một xưởng bánh trong khu công nghiệp VSIP 1 (Bình Dương).

 

“Bài toán trả góp theo tháng giúp gia đình tôi nhẹ gánh chi tiêu và vẫn đảm bảo con gái được phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch mà vẫn được hưởng đủ các tiện ích của khách hàng mua gói như: ưu tiên khám, tiêm, không lo hết vắc xin”, anh Có chia sẻ.

 

Theo VNVC, hệ thống vừa được vinh danh Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 (giải thưởng uy tín do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam).

 

Xếp hạng Top 10 dựa trên tổng điểm cao của các tiêu chí về: Quy mô doanh nghiệp; doanh số bán hàng; mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc; uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu; tích cực tham gia các chương trình cộng đồng…

 

Sự kiện vinh danh này càng có ý nghĩa khi VNVC vừa bước qua tuổi thứ 8, tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam về quy mô, uy tín, chất lượng dịch vụ và niềm tin yêu của hàng chục triệu gia đình Việt Nam.

 

Tỷ lệ người lớn tiêm vắc xin tại VNVC đã tăng từ dưới 5% lên gần 40% tỷ trọng khách hàng trong gần 8 năm qua, trong đó có hàng trăm ngàn người cao tuổi, người có bệnh nền, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tối đa các nguy cơ mắc bệnh, tăng nặng và tử vong.

 

Còn theo báo cáo kết quả khảo sát về vắc xin cúm tại thị trường Việt Nam của CTCP Eplus Research năm 2023, VNVC đã góp phần quan trọng nâng tỷ lệ tiêm vắc xin cúm của cộng đồng bứt phá từ 4% từ cuối năm 2021 lên 9% trong năm 2023, tương đương, trong 8 năm qua, VNVC đã góp phần bảo vệ cho hàng chục triệu gia đình Việt với hàng trăm triệu liều vắc xin chất lượng cao.

 

Dịp này, VNVC cũng khai trương dịch vụ tiêm chủng VIP VNVC và ra mắt khu tiêm chủng ưu tiên dành cho khách hàng gói vắc xin VNVC.

Hà Khánh

Bình luận (0)