Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Tiên phong kiềm chế lạm phát

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nhân viên Agribank giới thiệu dịch vụ với khách hàngLà DN duy nhất thuộc lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, chứng khoán xếp ở TOP 10 thương hiệu Việt Nam uy tín nhất được nhận Giải Sao Vàng Đất Việt 2008 một lần nữa khẳng định vị thế số 1 của thương hiệu Agribank.

Thành lập năm 1988, sau hơn 20 năm hoạt động, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn. Agribank được biết đến như ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ, luôn tự đổi mới để hoạt động theo sát thông lệ quốc tế, nhanh chóng tạo dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh theo hướng một ngân hàng hiện đại chủ động trong hội nhập.

Khẳng định vị thế dẫn đầu

Bước vào năm 2008, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Agribank đã và đang xác định rõ vai trò của mình, cụ thể hóa những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng nhà nước bằng nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm phát huy tối đa nội lực, huy động sức mạnh toàn hệ thống để đóng góp vào cố gắng chung của toàn xã hội trong nỗ lực kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định kinh tế vĩ mô: Agribank luôn xác định nông nghiệp, nông thôn và nông dân là thị trường truyền thống và ưu tiên số 1 trong hoạt động kinh doanh. Đến cuối tháng 9/2008, Agribank có tổng tài sản 350.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 260.000 tỷ đồng, trong đó trên 70% đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Từ đầu năm đến nay, Agribank đã đầu tư bổ sung thêm cho khu vực nông nghiệp, nông thôn trên 23.000 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ cho vay khu vực này lên 182.000 tỷ đồng,  riêng dư nợ cho vay các doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt gần 85.000 tỷ đồng. Agribank cũng đã thực hiện nhiều lần giảm lãi suất cho vay, đặc biệt từ 21/10/2008, Agribank quyết định đồng loạt giảm lãi suất cho vay đối với hai đối tượng khách hàng truyền thống đó là hộ sản xuất và các DN nhỏ và vừa xuống mức 16.5%/năm (giảm 4.5% so với đầu năm) và 16.8%/năm ở toàn bộ 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.

Tăng cường triển khai dịch vụ hiện đại

Là một ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, Agribank đang triển khai hàng loạt sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại. Đó là: nhóm sản phẩm dịch vụ Mobile Banking bao gồm các dịch vụ SMS Banking vấn tin thông tin tài khoản khách hàng, Việt Nam Topup nạp tiền cho thuê bao di động trả trước, chuyển khoản siêu nhanh qua tin nhắn SMS. Sắp tới sẽ triển khai thanh toán hóa đơn, tham gia thương mại điện tử. Với nhóm sản phẩm Mobile Banking, Agribank được thị trường đánh giá là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai nhóm sản phẩm dịch vụ hiện đại này. Đặc biệt, từ ngày 1/9/2008, Agribank chính thức phát hành thẻ quốc tế Visa. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng thẻ thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại hơn 20.000 điểm chấp nhận thẻ, rút/ứng tiền mặt và các dịch vụ khác tại 4.800 máy ATM có logo Visa trong nước; thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại hơn 25 triệu đơn vị chấp nhận thẻ, rút/ứng tiền mặt và các dịch vụ khác tại hơn 1 triệu máy ATM tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Agribank hiện có 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch rải khắp toàn quốc với trên 3 vạn cán bộ công nhân viên; 8 Cty hạch toán độc lập trực thuộc và tham gia đầu tư góp vốn vào hàng chục DN khác. Tổng nguồn vốn đến cuối tháng 9/2008 đạt 335.000 tỷ đồng; các chỉ tiêu về lợi nhuận, quỹ thu nhập và lợi nhuận trước dự phòng đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Agribank sẽ nỗ lực hết mình vì “Một thương hiệu cho ngành Ngân hàng Việt Nam”, góp phần vào quá trình hội nhập vững chắc hệ thống ngân hàng.

Agribank đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Ngân hàng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng nhì. Năm 2007, Agribank được Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) bình chọn là DN số 1 Việt Nam. Tiếp đó, năm 2008, Agribank vinh dự nhận Giải Sao Vàng Đất Việt và lọt vào Top 10 thương hiệu Việt Nam uy tín nhất.

Phương Linh (dddn)

 

Bình luận (0)