Chiều nay lớp có tiết dự giờ nên trước đó giáo viên đã giao các em tổ trưởng học thuộc những tài liệu có sẵn để phát biểu, còn các em khác thì dành thời gian chuẩn bị đồ dùng học tập. Lúc này, học sinh trong tổ thực sự quan tâm đến nhau hơn khi cho mượn đồ dùng học tập, chia nhau từng viên phấn hay tờ giấy nháp…; trong khi ngày thường các em hay… méc thầy cô nếu thấy bạn ngồi cạnh lỡ quên một vật gì đó. Giáo viên hỏi han các em học yếu, rồi phân công em học khá giỏi giảng bài cho bạn.
Đến tiết dự giờ, lớp học thật sinh động, các em học sinh phát biểu nhiều, lưu loát, rồi nhận xét lẫn nhau cũng chính xác; các hoạt động dạy và học được thay đổi thường xuyên với những hình thức phong phú, đa dạng; học sinh được xem những bức tranh đẹp, các đoạn phim hay, phóng sự thực tế…
Nhiều học sinh cho biết: Tận dụng những tiết dự giờ như thế, các em mới bộc lộ khả năng của mình mà không sợ thầy cô la rầy. Lỡ các em có trả lời sai thì thầy cô nhẹ nhàng giảng lại hoặc chỉ định bạn khác trả lời thay. Những tiết dự giờ như thế các em được thầy cô giảng bằng giáo án điện tử, màu sắc thật đẹp, hiệu ứng thật vui… Tuy nhiên, các em cũng mong muốn có thêm những bạn cùng lớp nhưng học yếu hoặc hay nghịch cùng học trong các tiết dự giờ để được tận hưởng phút giây “tiết học sinh động”. Bởi, trong lúc tiết dự giờ diễn ra thì những em học yếu trong lớp được giáo viên “gửi” đến phòng thư viện… làm bài tập. Để rồi sau đó, giáo viên sẽ kèm cặp, giảng lại kiến thức cho các em sau.
Thật là khổ thân thầy cô…
Thanh Thanh (Thủ Đức, TP.HCM)

Bình luận (0)