Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CT GDSP kỹ thuật công nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa ký ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình giáo dục sư phạm kỹ thuật công nghiệp trình độ đại học, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/7//2011.

Theo đó, việc đánh giá chất lượng chương trình giáo dục sư phạm kỹ thuật công nghiệp trình độ đại học gồm 7 tiêu chuẩn: Mục tiêu và chuẩn đầu ra; chương trình đào tạo; hoạt động đào tạo; đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên; người học; cơ sở vật chất phục vụ chương trình và công tác tài chính phục vụ chương trình.
Các trường có thực hiện chương trình giáo dục sư phạm kỹ thuật công nghiệp trình độ đại học phải căn cứ vào tình hình cụ thể của trường để lập kế hoạch xây dựng chương trình đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục căn cứ vào các tiêu chuẩn này để đánh giá, xem xét và công nhận chương trình giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn.
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình giáo dục sư phạm kỹ thuật công nghiệp trình độ đại học là công cụ để nhà trường tự đánh giá nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận chương trình đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; để người học có cơ sở lựa chọn ngành học và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.

Theo Lập Phương

(GD&TĐ)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)