Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tìm đường ở “cửa hẹp”

Tạp Chí Giáo Dục

"Làm show, ra mắt MV (video âm nhạc) để được gì?" là vấn đề mà hầu hết các ca sĩ, nhà sản xuất đều tự hỏi khi có ý định tổ chức một chương trình biểu diễn hay thực hiện một MV. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi để làm được một show diễn hay MV tử tế luôn cần đến tiền tỉ.

Trước đây, ca sĩ hay nhà sản xuất khi tổ chức show diễn, thực hiện MV thường mong đợi sự hậu thuẫn của nhà tài trợ. Nay thì khác, nhà tài trợ – doanh nghiệp gần như vắng bóng khi họ còn đang cố gượng dậy sau dịch Covid-19.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa ca sĩ và nhà sản xuất ngồi khoanh tay chờ thời. Noo Phước Thịnh vẫn đang ráo riết chuẩn bị show diễn chỉ dành cho 100 khán giả khách mời nhưng tiêu tốn đến vài tỉ đồng. Anh bày tỏ: "Đã là nghệ sĩ thì phải được "điểm danh" bằng sản phẩm. Showbiz cạnh tranh ngày càng khốc liệt nên nghệ sĩ phải tìm cho mình lối đi riêng".

Tìm đường ở cửa hẹp - Ảnh 1.

Ca sĩ Đông Nhi đánh dấu sự trở lại bằng một sản phẩm âm nhạc được đầu tư khá kỹ. Ảnh: Thùy Trang

Với Đông Nhi, sau 4 năm bận rộn lo cuộc sống cá nhân, cô chọn cách tạo sự chú ý khi tung sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop của mình. Đông Nhi đã chi tiền tỉ để thực hiện MV cho ngày trở lại này.

MV "Đôi mi em đang u sầu" của Đông Nhi, do Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn, là sản phẩm được đầu tư khá kỹ từ trang phục, cảnh quay, kỹ xảo đến cốt truyện. Để tạo dấu ấn, cô đã mời hàng loạt ngôi sao dự buổi ra mắt sản phẩm của mình, như: hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Minh Hằng, Khả Ngân, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, rapper Wowy, MC Gil Lê…

Đề cập hướng đi này, đạo diễn – nhà sản xuất Vân Trình giải thích: "Chúng tôi dựa vào số liệu về lượng khách trẻ đến Đà Lạt để đưa ra định hướng cho chương trình. Chúng tôi đã chọn các ca sĩ trẻ hát tốt và dòng nhạc indies (độc lập) làm chủ đạo. Tiếc là hiện nay, Đà Lạt chưa có sân khấu theo dạng sự kiện – lễ hội âm nhạc ngoài trời, điều mà chúng tôi tin khán giả trẻ đang cần".

"Cửa hẹp" nhưng đã có một số người tiên phong. Đó cũng là cách giúp thị trường nhạc Việt vận hành phù hợp với tình hình thực tế và chuyên nghiệp hơn.

Theo Thùy Trang/NLĐO

 

Bình luận (0)