Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tín hiệu vui cho sân khấu kịch xã hội hóa

Tạp Chí Giáo Dục

Nhà hát Thế Giới Trẻ nằm trong Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM

Sau khi đầu tư thành công cho vở kịch Dòng nhớ (tác giả – đạo diễn Hạnh Thúy) đoạt huy chương bạc và 6 huy chương khác tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009, Công ty Sài Gòn Phẳng đã quyết định đầu tư để khai trương thêm hai sân khấu kịch xã hội hóa tại TP.HCM là Sân khấu Gia Định (142 Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh) và hai là Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ (125 Cống Quỳnh, Q.1).Trong lúc sân khấu đang chịu ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, thì việc hai sân khấu này ra đời hòa cùng hoạt động với các sân khấu kịch xã hội hóa khác như Kịch Phú Nhuận, IDECAF, Kịch Sài Gòn, Nụ Cười Mới… là một tín hiệu vui cho khán giả. Với chiến lược đầu tư phát triển lâu dài, ông Đỗ Thanh Hiền (Giám đốc Công ty Sài Gòn Phẳng) cho biết: “Hai sân khấu này trước đây từng sáng đèn nhưng hoạt động không hiệu quả do cơ sở vật chất xuống cấp, không đủ điều kiện phục vụ khán giả như một sân khấu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Vì thế, việc đầu tiên của chúng tôi là đầu tư nâng cấp sửa chữa, sau đó chọn kịch bản tốt và đội ngũ diễn viên nổi tiếng, giỏi nghề tham gia biểu diễn để thu hút khán giả…”. Đầu tháng 11 tới, cả hai sân khấu sẽ trình làng ba vở kịch mới: Nước mắt đàn ông (tác giả: Hoàng Linh Hương, đạo diễn Minh Béo), Tỉ phú ổ rác (tác giả Quý Hải, đạo diễn Nguyễn Văn Phúc) và Trai yêu (tác giả Nguyễn Bảo Ngọc – Nguyễn Hùng, đạo diễn Ngọc Hùng). Cả ba vở đều mang tính giáo dục sâu sắc, được dàn dựng mới lạ, hấp dẫn, hướng đến khán giả trẻ. Sân khấu cũng sẽ giảm giá đặc biệt cho sinh viên – học sinh, đưa một số vở diễn đến phục vụ tại các trường ĐH, THPT… Hiện tại, cùng với sự “chiêu hiền đãi sĩ” để thu hút các tên tuổi đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản có tài năng, nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực (kịch nói, điện ảnh, ca nhạc…) về cùng tham gia, phát triển sân khấu, Công ty Sài Gòn Phẳng cũng tìm kiếm những gương mặt mới, triển vọng để bồi dưỡng đào tạo họ thành đội ngũ nhân sự kế thừa. NSƯT Bảo Quốc hồ hởi: “Với cách làm này, tôi tin rằng hai sân khấu này sẽ phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm hẹn lý tưởng của khán giả yêu thích kịch nói…”.
KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)