(GD TP.HCM): – Ngày 11-7, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Nhìn lại hai năm triển khai thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD)”. Theo báo cáo của Ban Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh) sau hai năm thực thi, các quy định của luật đã đi vào cuộc sống, vẫn còn những hạn chế tồn đọng như: Các quy định giải quyết tranh chấp giữa NTD và tổ chức cá nhân kinh doanh chưa hoàn thiện; việc hỗ trợ hoạt động cho các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi NTD còn nhiều lúng túng; nguồn lực hỗ trợ tại các địa phương còn nhiều hạn chế… Bà Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP.HCM cho biết: “Nhìn chung tình hình tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa quan tâm đến những quy định của pháp luật đối với trách nhiệm của mình trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ; doanh nghiệp cố tình né trách nhiệm trong việc bảo hành sản phẩm; việc khiếu kiện của NTD còn gặp nhiều khó khăn trong khi bị vướng phải trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng, bị tổ chức kinh doanh lừa đảo không đúng mẫu mã đã trưng bày, quảng cáo…”.
N.Trinh

Bình luận (0)