![]() |
| Nhóm TS gồm Thái Ngọc Thảo My, Phan Lê Yến Thư, Đoàn Phương Linh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) trao đổi sau khi làm bài thi môn địa lý |
Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, thành phố có 11.759 TS đang học tại các trường THPT và TT GDTX chọn môn thi địa lý để phục vụ cho xét tốt nghiệp THPT và xét ĐH. Ngay sau khi kết thúc môn thi, nhiều TS dự thi môn này để phục vụ xét tuyển tốt nghiệp thở phào nhẹ nhõm vì không khó để dành điểm 6, điểm 7.
Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhóm TS gồm Thái Ngọc Thảo My, Phan Lê Yến Thư, Đoàn Phương Linh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) phấn khởi khẳng định có thể giành được 7 điểm khi chọn môn thi này để xét tốt nghiệp THPT. Nhóm TS này cho biết: Đề thi có độ phân hóa cao nhưng không quá khó, vừa sức với chúng em. Đề có 4 câu hỏi lớn, trong mỗi câu có 2 câu hỏi nhỏ với nhiều vấn đề gắn liền tính thời sự, xã hội như vấn đề xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây hay giải thích tại sao một số sản phẩm thuộc ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm ở nước ta lại trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực tại Việt Nam.
Cũng chọn môn thi này xét tốt nghiệp, TS Phạm Hoàng Thái (Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu) cũng cho rằng: “Đề không khó, chỉ cần có kiến thức cơ bản và kiến thức xã hội tốt TS có thể dành được điểm cao. Tuy nhiên, em không ôn tập cho bộ môn này nhiều nên nghĩ điểm tối đa mà mình giành được là 7 điểm”.
Đối với những TS không thường xuyên xem thời sự thì khá tiếc nuối khi làm bài thi. “Đề có độ phân hóa cao, đặc biệt là ở câu cuối nhưng vẫn vừa sức với TS có học lực trung bình. Tiếc là thời gian gần đây em tập trung ôn tập để thi mà không xem các chương trình thời sự của đài truyền hình, báo chí nên giải quyết câu hỏi về tại sao trong thời gian qua tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra hết sức nghiêm trọng…” (TS Nguyễn Thị Huỳnh Lê, Trường THPT Cần Giuộc, Long An thi tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn tiếc nối).
Dương Bình


Bình luận (0)