Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TNGT từ đường ngang dân sinh bất hợp pháp

Tạp Chí Giáo Dục

Theo ông Phạm Công Trịnh – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thì hiện nay, trên 2.600km đường chính tuyến mà hành lang đường sắt không có hàng rào bảo vệ còn tồn tại hơn 6.000 đường ngang dân sinh, trong đó 4.500 đường ngang dân sinh bất hợp pháp; hơn 488.000m2 các công trình kiến trúc vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Đây là nguyên nhân khiến số vụ TNGT đường sắt gia tăng chiếm đến 80%. Từ đầu năm đến nay, cả nước xảy ra 291 vụ TNGT đường sắt, trong đó số người chết và số vụ đều giảm so với năm ngoái nhưng số người bị thương tăng. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang rà soát và phân loại tất cả đường ngang để giao dần cho địa phương quản lý, đồng thời nghiên cứu cơ chế đặt hàng hoặc khoán cho địa phương vận hành quản lý các đường ngang với điều kiện có đủ trang thiết bị. Ông Trịnh cũng cho biết thêm, thực hiện nghị định của Chính phủ về đảm bảo ATGT ngành đường sắt từ nay đến 2020, tổng công ty sẽ hoàn thành xây dựng hệ thống đường gom và cách ly toàn bộ lối đi dân sinh mở ra không hợp pháp.
P.AN

Bình luận (0)