Xác định tầm quan trọng của việc liên kết, hợp tác, Sở Du lịch TP.HCM đã bắt tay với tỉnh Quảng Ninh để phát triển du lịch trong tình hình mới. Với “đặc sản” địa phương, TP.HCM mong phục vụ du khách đến từ Quảng Ninh và ngược lại.
Doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh giới thiệu sản phẩm cho khách TP.HCM
Mong đón khách TP.HCM
Tỉnh Quảng Ninh được ví như hình ảnh đất nước Việt Nam thu nhỏ. Nơi đây là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” với Vịnh Hạ Long – kỳ quan, di sản thiên nhiên thế giới, hơn 500 di tích lịch sử và danh thắng đặc sắc, hấp dẫn. Không chỉ vậy, Quảng Ninh còn có Yên Tử non thiêng được ví như “Đất tổ Phật giáo Trúc Lâm Việt Nam”.
Cùng với đó là hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ với gần 200km đường cao tốc chạy dọc chiều dài của tỉnh, sân bay quốc tế hiện đại, hệ thống cảng biển hành khách quốc tế chuyên dụng. Điều đó đã tạo đòn bẩy mạnh mẽ để du lịch tỉnh Quảng Ninh bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khách đi du lịch đến Quảng Ninh có nhiều ưu đãi
Theo ông Phạm Ngọc Thủy (Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh), tỉnh Quảng Ninh đã mở cửa hoàn toàn các dịch vụ du lịch với quyết tâm thu hút trên 10 triệu lượt khách, trong đó là 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Với sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và chất lượng nguồn nhân lực du lịch cùng với những sản phẩm du lịch mới đa dạng, phong phú, hấp dẫn, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc trên trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các sự kiện văn hóa, nghệ thuật. “Sắp tới, tỉnh sẽ đăng cai các giải thể thao quốc tế gắn với SEA Games 31 và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2022. Bên cạnh đó còn có chính sách ưu đãi của tỉnh và các gói kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đồng thời được các doanh nghiệp triển khai. Chúng tôi hy vọng rằng du lịch Quảng Ninh nói riêng và Du lịch Việt Nam sẽ có một mùa và một năm du lịch phục hồi và bứt phá mạnh mẽ”, ông Thủy chia sẻ.
Ông Thủy mong muốn cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc, trong đó có doanh nghiệp du lịch TP.HCM và doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tiếp tục triển khai hợp tác thiết thực, hiệu quả và trách nhiệm; sự thành công của các bạn cũng chính là sự thành công của TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh.
Là doanh nghiệp du lịch, bà Đặng Thị Như Quỳnh (Trưởng ban phát triển kinh doanh Sun Group vùng Đông Bắc) cho hay, sắp tới đây, thông xe cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, chính thức đưa Quảng Ninh thành tỉnh sở hữu số kilomet đường cao tốc dài nhất Việt Nam, hạ tầng giao thông đầy đủ “Không – Thủy – Bộ”, Sân bay – Cảng tàu – Cao tốc, thuận lợi kết nối Quảng Ninh và hệ sinh thái du lịch Sun Group tại Quảng Ninh với du khách trong nước và quốc tế.
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp
Nói về việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, tháng 11 năm 2022, TP.HCM đã cùng với tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh trong vùng Đông Bắc mở rộng đã cùng ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác mở ra nhiều triển vọng cho sự liên kết vùng giữa các địa phương. Tuy nhiên, sau khi ký kết dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến quá trình hợp tác. Việc liên kết lần này giúp hai địa phương triển khai những thỏa thuận liên kết hợp tác, tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh cũng như những doanh nghiệp vùng Đông Bắc có thêm cơ hội để tiếp cận, giao lưu và trao đổi các thông tin, sản phẩm dịch vụ mới để phục vụ người tiêu dùng du lịch, đặc biệt là trước mùa cao điểm du lịch hè của du lịch nội địa.
Liên kết du lịch giúp hút khách 2 chiều
Mặc dù du lịch đã được mở cửa hoàn toàn và khách quốc tế bắt đầu đến Việt Nam cũng như các địa phương đang dần tăng trở lại. Tuy nhiên, chiến lược của TP.HCM cũng không khác gì các địa phương khác. Thị trường khác nội địa vẫn là thị trường chính trong giai đoạn hiện nay và song song với thị trường quốc tế.
“Hầu hết khách hàng TP.HCM đều chọn Quảng Ninh là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Đông Bắc. Chúng tôi kỳ vọng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là địa phương trọng tâm dẫn dắt cho các địa phương vùng Đông Bắc để cùng chia sẻ, lan tỏa nguồn du khách đến đây, tiếp tục phát huy và góp phần vào việc phục hồi du lịch nội địa của Việt Nam trong thời gian tới”, bà Hoa cho biết.
Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh
Theo bà Hoa, TP.HCM xác định liên kết vùng là tư duy, chiến lược của phát triển du lịch TP.HCM và xem tài nguyên của các địa phương, trách nhiệm quảng bá và tôn vinh tài nguyên của các địa phương cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp TP.HCM để bù đắp lại cho những thiếu hụt của du lịch TP trong thời gian qua. Với tâm thế cùng phát triển, cùng liên kết để làm sao có sản phẩm kết nối TP.HCM và các địa phương có điểm đến tại địa phương, điểm xuất phát, điểm dừng tại TP.HCM là định hướng xuyên suốt.
Ông Lại Minh Duy (Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc TST tourist) cho biết, Quảng Ninh là một trong những điểm đến hấp dẫn với lợi thế cả về hàng không, đường biển và đường bộ. Quá trình liên kết không chỉ ở khía cạnh đưa khách từ TP.HCM đi Quảng Ninh mà còn có thể khai thác chiều ngược lại vì thị trường khách vùng Đông Bắc cũng rất tiềm năng. “Với thị trường inbound, Ấn Độ và Thái Lan đang là những thị trường trong thời gian sắp tới của chúng tôi. Nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp, chúng tôi chọn Quảng Ninh để cùng hợp tác vì hội đủ nhiều yếu tố đáp ứng được nhu cầu của khách”, ông Duy cho biết.
Thúy Kiều
Bình luận (0)