Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.HCM: Bí thư Thành ủy làm việc với Q.4 và Tân Bình

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 14-3, Bí thư Thành y TP.HCM Nguyn Thin Nhân đã có bui làm vic vi Qun y Q.4 và Tân Bình v kết qu thc hin các tiêu chí ngh quyết Đi hi Đng b qun nhim k 2015-2020, kết qu thc hin nhim v năm 2018, phương hưng nhim v năm 2019.

Bí thư Thành y TP.HCM Nguyn Thin Nhân thăm văn phòng làm vic ca Quy Q.Tân Bình. nh: N.Tr

Tại Q.Tân Bình, theo báo cáo, năm 2018, quận có 3/16 tiêu chí không hoàn thành; tiến độ giải ngân và thực hiện các dự án trên địa bàn còn chậm; công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn buông lỏng, còn để xảy ra sai phạm; tỷ lệ giảm ngập thấp; công tác cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính hiệu quả chưa cao. Cấp ủy, người đứng đầu ở một số cơ quan, đơn vị chưa quyết liệt trong thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng.

Nói về các dự án công trình trọng điểm, ông Kiều Bình Chung – Bí thư Quận ủy Q.Tân Bình – cho biết, trong số các dự án do TP chỉ đạo, có một số dự án còn tồn đọng – tập trung vào công tác bồi thường. Đối với 4 dự án chống ngập, ngoài kênh A41 và mương Nhật Bản đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng thì 2 dự án kênh Tân Trụ và kênh Hy Vọng vẫn chưa được phê duyệt. Trong các dự án giao thông, dự án mở rộng đường Tân Kỳ – Tân Quý, dự án đường Trường Chinh và dự án đường nối Yên Thế – Hồng Hà – Phổ Quang còn nhiều khó khăn.

Ông Châu Văn La – Chủ tịch  UBND Q.Tân Bình – thông tin thêm, những dự án do quận làm chủ đầu tư thì quận làm chủ được và có lối ra. Còn những dự án do Trung tâm Chống ngập TP làm chủ thì quận không làm chủ được.

Nói về dự án mở rộng đường Tân Kỳ – Tân Quý, dự án đường Trường Chinh thuộc cửa ngõ Tây Bắc, ông La cho rằng: “Tất cả 4 cửa ngõ của TP thì cửa ngõ này chậm phát triển nhất. Mỗi sáng, chiều, người dân từ các huyện về đây rất đông, gây kẹt xe nghiêm trọng. Quận kiến nghị nghị UBND TP từ nay đến 2020 dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và triển khai đồng bộ để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. Có như vậy cửa ngõ Tây Bắc mới phát triển”.

Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Q.Tân Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Q.Tân Bình có sự phối hợp rà soát lại các dự án và báo cáo với TP. Phải có lộ trình làm từng dự án để đạt hiệu quả, tránh những vấn đề còn dở dang khi thời gian cuối nhiệm kỳ đã sắp đến.

Liên quan đến các giải pháp giảm ùn tắc giao thông xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nhân cho biết: “Tân Bình có sân bay thì lại sinh ra “đặc sản” kẹt xe. Nên chăng biến “đặc sản” này thành nơi thu tiền”.

Theo ông Nhân, tỷ lệ người dân các tỉnh, thánh khác về TP đi máy bay nhiều mang theo nhiều nhu cầu khác nhau; tỷ lệ gửi xe hơi ngày càng tăng lên. Nhưng lâu nay chúng ta ít chú ý đến hạ tầng dịch vụ giữ xe, cho thuê nhà, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe… Do đó, Tân Bình nên phối hợp với các sở Kiến trúc, Công thương, Du lịch, Giao thông, đơn vị tư vấn cùng bàn bạc xây dựng kế hoạch phát triển các dịch vụ quanh sân bay. Nên quan tâm định hình các loại dịch vụ chủ yếu của mình trong tương lai và có điều chỉnh quy hoạch dịch vụ hạ tầng đi theo.

* Tại Q.4, qua báo cáo cho thấy, năm 2018, quận đã đưa vào sử dụng 3 trường MN (MN Ban Mai; MN 9; MN 10) với 30 lớp học. Trong thời gian tới, quận sẽ có thêm nhiều trường học mới, đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp GD trên địa bàn quận gồm các công trình: MN 3, MN 6; TH Quang Trung, THCS Nguyễn Tất Thành, THCS P.16. Và từ nay đến cuối 2020, Q.4 sẽ đảm bảo 100% HS học 2 buổi/ngày và đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng hoạt động dạy học.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy đã đánh giá cao việc chăm lo cho GD của Q.4…

Nguyn Trinh

 

Bình luận (0)