Sáng 3-4, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Du lịch TP tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024. Chương trình với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM.
Các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác trong chương trình kích cầu du lịch
Các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 đã cùng ký kết các biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Chương trình sẽ được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch ngay trong Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 tại gian hàng du lịch TP.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu có một số điểm nổi bật như các DN tham gia chương trình kích cầu du lịch sẽ cùng ký kết các biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.
Trong thời gian vừa qua, Quốc hội đã thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Chính sách visa cởi mở đã khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt tăng tốc phục hồi và phát triển.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024
Với kỳ vọng chính sách thị thực mới vừa được thông qua không chỉ thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam, TP.HCM mà còn giúp TP trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều du khách hơn so với các điểm đến khác, từ cuối năm 2023 đến nay, Sở Du lịch TP đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với TP.HCM.
Là điểm nhấn bùng nổ của Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024, diễn ra từ ngày 4 đến 7-4-2024 tại Công viên 23-9, Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10-60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp. Chương trình có sự đồng hành của Sở Công thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn TP với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%. Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024-2030.
Thủy Phạm
Bình luận (0)