Sở GD-ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các trường THPT, trường THPT nhiều cấp học thực hiện đánh giá 3 năm triển khai thực hiện đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025”. Trong báo cáo đánh giá, sở yêu cầu các trường nêu rõ quá trình, cách thức thực hiện như: Chương trình giáo dục hướng nghiệp có gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương hay không?; trường có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ không?; thuận lợi và khó khăn trong triển khai thực hiện đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2020”; tổng số học sinh đã tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ CĐ của cả 3 năm học 2017-2018, 2018-2019 và 2019-2020.
Đánh giá 3 năm triển khai thực hiện đề án trên là dịp để các trường THPT nhìn lại hiệu quả giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh tại đơn vị mình, qua đó nêu ra các giải pháp đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp để nâng cao hiệu quả hướng nghiệp; các giải pháp trong xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, huy động nguồn lực xã hội tham gia vào các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh.
Đ.Yến
Bình luận (0)