Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM đạt nhiều giải thưởng vô địch tiếng Anh và tin học

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Lê Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) trao phần thưởng cho các thí sinh xuất sắc

Ngày 25-5, Sở GD-ĐT TP.HCM cùng Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải 3 cuộc thi TOEFL Primary Challenge, TOEFL Junior Challenge và IC3 Spark Challenge. Theo thống kê, cuộc thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge thu hút 35.657 thí sinh TH và 49.941 thí sinh THCS trên cả nước tham gia. Trong đó TP.HCM dẫn đầu với 44.828 thí sinh ở cả 2 bậc học. Kết quả, ở cuộc thi TOEFL Primary Challenge, 86% thí sinh TP.HCM đạt mức chuẩn từ bậc 1 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (6 bậc) trong cả hai kỹ năng đọc và nghe; tỉ lệ thí sinh đạt chuẩn bậc 2 trở lên (tương đương tiêu chuẩn tốt nghiệp THCS) là 64%. Vô địch khu vực thuộc về thí sinh Phạm Quang Minh (học lớp 5/7 Trường TH Trần Quốc Tuấn, Q.Tân Bình, TP.HCM). Còn ở cuộc thi TOEFL Junior Challenge, 98% thí sinh TP.HCM đạt trình độ bậc 2 trở lên, đứng đầu cả nước. Vô địch khu vực thuộc về thí sinh Lê Hồng Hà (học lớp 6A2 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.HCM). Trong khi đó cuộc thi tin học IC3 Spark Challenge lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam đã thu hút 4.300 thí sinh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần đông thí sinh đã tiếp cận, nắm vững các kiến thức căn bản về phần cứng, phần mềm và bước đầu có cái nhìn khái quát về internet, các công cụ trực tuyến. Danh hiệu vô địch thuộc về thí sinh Hà Bảo Kha (học lớp 5/1 Trường TH Thạnh Mỹ Tây, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Tại lễ trao giải, ông Lê Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) đánh giá cao các cuộc thi trên. Theo ông, trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh và tin học là những môn học hết sức quan trọng, cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em học sinh có thể sử dụng phục vụ cho học tập cũng như công việc, cuộc sống sau này. Các cuộc thi tiếng Anh là công cụ để kiểm tra, đánh giá chính xác trình độ, năng lực, sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập. Thông qua đó, nhà trường có thể sắp xếp các em vào các chương trình phù hợp trong quá trình đào tạo từ thấp đến cao; giáo viên có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý về chương trình để định hướng giáo dục học sinh. Còn cuộc thi tin học giúp học sinh luyện tập, kiểm tra và đánh giá trình độ tin học của mình theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, cuộc thi góp phần đẩy mạnh việc dạy và học tin học trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố hơn nữa.

Tin, ảnh: N.Trinh

Bình luận (0)