Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TP HCM đầu tư 770 tỷ đồng giảm tắc đường vào cảng Cát Lái

Tạp Chí Giáo Dục

Để giảm ùn tắc ở khu vực vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2), TP HCM sẽ xây cầu vượt và hầm chui với tổng số vốn khoảng 770 tỷ đồng.

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép thực hiện dự án nút giao thông Mỹ Thủy trước khu vực cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) theo phương thức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu ứng vốn thi công sau đó thành phố trả chậm, có tính lãi với tổng vốn giai đoạn một là 770 tỷ đồng.

xe10-6657-1431172629-7392-1434941972.jpg

Đường Đồng Văn Cống dẫn vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc kéo dài. Ảnh:H.C.

Hình thức này tương tự như hình thức đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía Đông đã được Chính phủ chấp thuận trước đây. UBND TPHCM cam kết cân đối đủ vốn ngân sách để thanh toán chi phí đầu tư xây dựng công trình theo phương án trả chậm có tính lãi cho nhà đầu tư.

Theo thành phố, nút giao thông Mỹ Thủy là nút giao quan trọng giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái và đường vành đai 2 TP HCM. Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chủ yếu do lưu lượng xe qua nút giao này rất lớn.

Vì vậy, để giải quyết nhanh chóng tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này trong năm 2016, UBND thành phố dự kiến đầu tư trước giai đoạn một của nút giao, gồm cầu vượt (theo đường vành đai 2), kết hợp với hầm chui bên dưới nút giao hiện hữu và các công trình tiện ích tương ứng (không phải bồi thường, giải phóng mặt bằng).

Là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với khoảng 85% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM phải thông qua, Tân Cảng Cát Lái mỗi ngày có hàng chục nghìn phương tiện, nhiều nhất là xe container. Vì vậy, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra mỗi khi hàng hóa bị ùn ứ trong cảng hay các xe vào cảng chậm.

Theo Hữu Nguyên/ VNE

 

 

Bình luận (0)