Trung tâm điều hành và vận tải hành khách công cộng đang triển khai chương trình “Tiếp viên xe buýt nhã nhặn và lịch sự; tài xế cũng phải cẩn trọng khi lái xe và không bỏ trạm”. Theo đó, trung tâm sẽ xử lý thật nặng những trường hợp tiếp viên có thái độ không đúng mực với khách và tài xế bỏ trạm gây khó khăn cho người dùng. Theo thạc sĩ Lê Trung Tính, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), thời gian vừa qua, hành khách phàn nàn khá nhiều về thái độ của tiếp viên, cũng như tình trạng nhiều tài xế bỏ trạm cho kịp thời gian quy định. Vì vậy, chương trình này hy vọng sẽ thay đổi được cách nhìn của hành khách đối với xe buýt. Ngoài ra, trung tâm sẽ tổ chức rà soát và chỉnh trang lại các trạm đón xe buýt sạch sẽ, nề nếp, thân thiện, tạo thuận lợi cho khách bộ hành đi lại trên vỉa hè thông thoáng, nhất là ở các tuyến hẻm đến các trạm xe buýt mặt tiền đường. Từ nay đến cuối năm, TP cũng sẽ tiếp tục mở rộng sử dụng thiết bị giám sát hành trình trên xe buýt.
T.H
Bình luận (0)