Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá sản phẩm có giá trị gia tăng cao

Tạp Chí Giáo Dục

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá sản phẩm có giá trị gia tăng cao - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 TP.HCM đẩy mạnh quảng bá sản phẩm có giá trị gia tăng cao Audio

Sáng 27-3 Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 do UBND TP.HCM phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc.

Sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại hội chợ 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu được TP.HCM tổ chức từ năm 2023.

Đến nay, qua 2 lần tổ chức, hội chợ đã trở thành điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp.

Theo ông Dũng, đúc kết từ kết quả tổ chức hội chợ qua các năm, TP.HCM định hướng hội chợ năm nay tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng “Xanh – Sạch – Số” để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu.

Trong đó, tập trung khuyến khích xuất khẩu xanh, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại – Ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn.

Hội chợ cũng định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn, chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao như: Yến sào, sâm, dược liệu và thực phẩm chế biến cao cấp.

Điểm đặc biệt của hội chợ năm nay, TP.HCM tập trung khai thác, quảng bá, đẩy mạnh kết nối giao thương các mặt hàng, sản phẩm thương hiệu đặc sản của TP đó là sản phẩm yến.

Hội chợ tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

“Chúng tôi đã dành một không gian “Yến Việt Nam” tại hội chợ để mở đầu cho chuỗi sự kiện “Festival Yến 2025” dự kiện tổ chức vào tháng 11 năm nay”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ngoài sản phẩm yến, TP cũng tập trung khai thác, quảng bá, kết nối giao thương với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như: Sâm, dược liệu và các thực phẩm chế biến cao cấp để thúc đẩy xuất khẩu bền vững đối với các sản phẩm thương hiệu đặc sản của TP.HCM cũng như Việt Nam.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 thu hút gần 200 nhà mua hàng quốc tế với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn 700 gian hàng. Các nhóm ngành hàng chủ lực về nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; Thủ công mỹ nghệ; Dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; Thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm; Các sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu và các ngành, dịch vụ hỗ trợ khác.

Hội chợ diễn ra từ ngày 27 đến 29-3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn dự kiến thu hút hơn 50.000 khách tham quan và mua sắm.

Hồ Trinh

Bình luận (0)