Trong đợt nghỉ lễ 2-9 vừa qua, ngành du lịch TP.HCM đạt nhiều kết quả nổi bật.
Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980 ngàn lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425 ngàn lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 39 ngàn lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 %. Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3%.
Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).
Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được triển khai trong hai ngày (ngày 31-8 và 1-9) đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.
Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.
Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…
Những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.
Hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc.
Trong những ngày nghỉ lễ 2-9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, 8 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ, khách nội địa hơn 23 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt hơn 123 ngàn tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 8 năm 2024 ước đạt 12.491 tỷ đồng, chiếm 11,8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 6,8% so với tháng trước và tăng 13,5% so với cùng kỳ.
“Đây là những con số đáng mong đợi của ngành du lịch TP.HCM. Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TP sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra”, bà Hoa chia sẻ.
Hồ Trinh
Bình luận (0)