Chào mừng 320 năm hình thành Sài Gòn – TP.HCM (1698 – 2018), Sở Du lịch TP đã giới thiệu đến du khách và người dân 8 chùm tour kích cầu du lịch với giá giảm giá sâu tới 50%.
TP.HCM là một trong những điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài. Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ngày 29.11, Sở Du lịch TP.HCM phát động chương trình kích cầu du lịch, giới thiệu 8 chùm tour tham quan các điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn – Gia Định – TP.HCM. Những tour du lịch kích cầu này sẽ giúp du khách và người dân hiểu thêm một hình ảnh khác về TP.HCM – một đô thị đặc biệt với sự kết hợp hài hòa giữa cả nét cổ kính và hiện đại.
8 tour kích cầu có 3 nhóm chính gồm: nhóm tour trong nội đô thành phố; nhóm tour đến Cần Giờ – Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và nhóm tour đến Củ Chi – Nơi ghi dấu lịch sử vang danh. Du khách sẽ được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như: Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Thành phố, Lăng Lê Văn Duyệt, Chùa Ngọc Hoàng, Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bình Tây, Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Chiến khu Rừng Sác, Rừng phòng hộ Cần Giờ, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi…
Chương trình thu hút sự tham gia của 60 doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình dịch vụ du lịch như: nhà hàng, khách sạn, mua sắm, ăn uống cùng tham gia với các mức giá khuyến mãi giảm giá từ 10-50%. Cao điểm của chương trình kích cầu diễn ra chủ yếu trong tháng 12 và kéo dài cả năm 2019.
Phó giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin trong 10 tháng đầu năm 2018, TP.HCM đã đón hơn 6,1 triệu lượt khách, tăng trên 20% so với năm 2017. Chương trình 8 chùm tour kích cầu du lịch được xem là trọng tâm, được thành phố triển khai rộng khắp, nâng tầm chất lượng nhằm đạt chỉ tiêu tăng trưởng cả năm. Ngoài ra, đợt kích cầu này càng có ý nghĩa hơn khi rơi vào thời điểm TP.HCM kỷ niệm 320 năm thành lập và tháng khuyến mãi mà thành phố đang phát động.
Là đơn vị có kết quả kinh doanh khá tốt khi tham gia chương trình kích cầu du lịch, ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết chương trình này đã giúp ngành đường sắt kéo lượng khách hàng tăng đều qua các năm. Cụ thể, năm 2016 có khoảng 7.000 khách đi du lịch bằng tàu hỏa, năm 2017 là 35.000 khách và năm 2018 dự kiến tăng lên 40.000 khách. Trong đó, các công ty lữ hành của thành phố đã đem khoảng 36.000 du khách đến với tàu hỏa.
“Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của du khách, năm nay ngành đường sắt đã đầu tư 1.000 tỉ đồng mua mới toa xe, giai đoạn 2018 – 2019 đầu tư 300 tỉ đồng nâng cấp phương tiện theo tiêu chuẩn tàu 5 sao. Giá đi tàu của ngành đường sắt có cao điểm, có thấp điểm nhưng riêng khách của các công ty lữ hành thuộc chương trình kích cầu đều được giá giảm 40%”, ông Trung giới thiệu thêm.
Theo Hà Mai/TNO
Bình luận (0)