Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Kinh tế - Giáo dục

TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Tạp Chí Giáo Dục

TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm Audio

Sáng 16-4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp Hội Lương thực thực phẩm TP đã khai mạc “Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần 4 năm 2025” (HCMC FOODEX 2025) chủ đề “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Diệu Thúy – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, nhóm ngành lương thực thực phẩm hiện chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của TP.

TP.HCM đã và đang triển khai nhiều chính sách và chiến lược để thúc đẩy ngành chế biến lương thực thực phẩm phát triển như ban hành Quyết định 4700/QĐ-UBND ngày 23-10-2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo bà Thúy, trong quý 1 năm 2025, kinh tế TP.HCM đang tiếp tục phục hồi mạnh mẽ tuy nhiên hoạt động xuất nhập khẩu vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều phức tạp ảnh hưởng đến Việt Nam.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, lãnh đạo TP đã thực hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp với việc triển khai nhiều giải pháp thiết thực và quyết liệt để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bà Thúy khẳng định, HCMC FOODEX 2025 là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM.

“Đây cũng là dịp quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả”, bà Thúy nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Diệu Thúy – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại biểu tham quan sản phẩm của doanh nghiệp

Theo ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, HCMC FOODEX đã khẳng định vị thế là sự kiện uy tín, chuyên nghiệp, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm và kết nối giao thương.

“Bước sang lần tổ chức thứ 4, với cam kết không ngừng nghiên cứu, đổi mới các nội dung hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong khuôn khổ triển lãm, sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, nhà triển lãm trong nước và quốc tế”, ông Lữ chia sẻ.

HCMC FOODEX 2025 quy tụ gần 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM, các tỉnh thành và các quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia; hơn 300 người mua trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại triển lãm.

Bên cạnh đó, một số hoạt động nổi bật khác trong khuôn khổ triển lãm như hội thảo, tọa đàm về phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Chương trình kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại và các sàn thương mại điện tử, hoạt động livestream bán hàng. Các hoạt động tương tác trải nghiệm, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm, hoạt động khảo sát thực tế, tham quan nhà máy.

Đặc biệt, cuộc thi MASTER CHEF OF FOODEX 2025 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan.

Hồ Trinh

Bình luận (0)