Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.HCM khảo sát mức độ hài lòng của phụ huynh, học sinh tại 559 trường công lập

Tạp Chí Giáo Dục

TP.HCM khảo sát mức độ hài lòng của phụ huynh, học sinh tại 559 trường công lập - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 TP.HCM khảo sát mức độ hài lòng của phụ huynh, học sinh tại 559 trường công lập Audio

Từ nay đến ngày 9-5, phụ huynh, học sinh tại 559 trường công lập trên địa bàn thành phố từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT đến GDNN sẽ tham gia khảo sát, đo lường, đánh giá mức độ hài lòng đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn thành phố qua đường link: https://khaosat.hcm.edu.vn.

Việc khảo sát nhằm thực hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM năm 2025, theo thông báo của Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 22-4.

Tổng số trường phụ huynh, học sinh thực hiện khảo sát là 559 trường, đảm bảo tỷ lệ trường tham gia khảo sát chiếm 30% trong tổng số trường mầm non, tiểu học, THCS trên toàn thành phố (gồm 15% cơ sở giáo dục khu vực thành thị và 15% khu vực các huyện ngoại thành) và 50% trong tổng số trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trung cấp nghề (25% cơ sở giáo dục khu vực thành thị và 25% khu vực các huyện ngoại thành).

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (quận 1) thích thú tham gia trong hoạt động giáo dục

Cụ thể, có 160 trường mầm non; 189 trường tiểu học; 122 trường THCS; 62 trường THPT; 15 trung tâm GDNN-GDTX, GDTX; 11 trường trung cấp nghề.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai đến phụ huynh, học sinh và học viên đảm bảo thực hiện khảo sát trên 95% so với tổng số học sinh/học viên/phụ huynh học sinh toàn trường.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, việc khảo sát, đo lường nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố, thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của phụ huynh, học sinh, học viên – những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ công này.

Việc khảo sát giúp ngành giáo dục xác định được mức độ hài lòng đối với cách thức tiếp cận dịch vụ giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục (tổ chức dạy học, phương pháp, hình thức…); về sự phát triển, tiến bộ và thực hiện nghĩa vụ đối với công dân của học sinh, học viên, từ đó công bố mức độ hài lòng của người dân đối với từng bậc học, cấp học.

Kết quả khảo sát là cơ sở để Sở GD-ĐT và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và học viên để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và đảm bảo sự hài lòng của phụ huynh, học sinh, học viên đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn thành phố.

Đồng thời đề xuất, kiến nghị với các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục một số biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, các điều kiện cung ứng và cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.

Năm học 2024, theo công bố của Sở GD-ĐT TP.HCM, tỷ lệ hài lòng chung của phụ huynh đối với dịch vụ giáo dục công của thành phố đạt 96,6%, cao hơn so với năm 2023 (đạt 90,2%); Với học sinh, tỉ lệ hài lòng chung đạt 95,79%, cao hơn năm 2023 (đạt 90,6%).

Yến Hoa

Bình luận (0)