Sở Nội vụ TP.HCM khẳng định người lao động sẽ được bảo đảm đầy đủ quyền lợi khi tham gia làm việc vào sáng thứ bảy, thông qua chế độ làm thêm giờ hoặc nghỉ bù.
Ngày 13-11, tại buổi họp báo kinh tế – xã hội TP.HCM, bà Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ TP.HCM, đã thông tin về kế hoạch mở rộng thời gian làm việc tại một số cơ quan hành chính trên địa bàn.

Theo bà Huệ, TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo tổ chức làm việc sáng thứ bảy hằng tuần tại một số sở, ngành và 130 phường, xã thuộc các khu vực TP.HCM cũ, Bình Dương cũ và Bà Rịa – Vũng Tàu cũ. Việc thí điểm sẽ ưu tiên các địa bàn đông dân cư, khu công nghiệp – nơi nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính luôn ở mức cao.
Về chế độ cho cán bộ, công chức và viên chức, đại diện Sở Nội vụ nhấn mạnh người lao động sẽ được bố trí nghỉ bù hoặc hưởng chế độ làm thêm giờ, đồng thời các đơn vị sẽ sắp xếp nhân sự hợp lý, không làm tăng biên chế.
“Cơ quan triển khai sẽ chủ động cân đối nguồn nhân lực, vừa đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân vừa bảo đảm sức khỏe và quyền lợi của người lao động”, bà Huệ chia sẻ.
Trong tổng số 130 trung tâm phục vụ hành chính công dự kiến tham gia thí điểm, khu vực TP.HCM cũ có 96 phường, xã; khu vực Bình Dương cũ có 21 phường, xã; và khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu cũ có 13 phường, xã.
TP.HCM kỳ vọng việc mở rộng thời gian làm việc sẽ giúp tăng hiệu quả phục vụ người dân – doanh nghiệp, giảm áp lực giờ hành chính và tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc giải quyết hồ sơ.
| Theo dự thảo, các nhóm thủ tục được ưu tiên triển khai sáng thứ bảy gồm:
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM: tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật trên cạn và các thủ tục liên quan đến vận chuyển ra khỏi địa bàn TP. Hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM: tiếp nhận và giải quyết thủ tục thuộc lĩnh vực đất đai. Các phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp TP.HCM: thực hiện chứng thực, công chứng hồ sơ. |
Thủy Phạm

Bình luận (0)