Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Tuyên truyền pháp luậtVăn minh đô thị

TP.HCM phát động chiến dịch tiêu dùng xanh

Tạp Chí Giáo Dục

TP.HCM phát động chiến dịch tiêu dùng xanh - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 TP.HCM phát động chiến dịch tiêu dùng xanh Audio

Sáng 7-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op phát động chiến dịch tiêu dùng xanh lần 16 năm 2025 với chủ đề “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”.

Chiến dịch tiếp tục tạo dựng cầu nối giữa “thương hiệu xanh” và “nhận thức xanh” trong cộng đồng, thông qua các nền tảng truyền thông đa dạng và hệ thống điểm bán hàng rộng khắp cả nước.

Trọng tâm của chiến dịch năm nay là chương trình “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”, hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp – đặc biệt là các nhà cung ứng trong chuỗi phân phối Saigon Co.op xây dựng một bản sắc thương hiệu mang tính bền vững.

Người dân mua hàng tại Co.opmart Lý Thường Kiệt ngay sau khi chiến dịch tiêu dùng xanh được phát động

Không dừng lại ở việc quảng bá, chiến dịch tập trung giúp doanh nghiệp kể một câu chuyện chân thực về hành trình chuyển đổi xanh của mình: từ quy trình sản xuất, nguyên vật liệu, tiêu chuẩn môi trường cho đến trách nhiệm xã hội.

Mỗi doanh nghiệp sẽ được đồng hành xây dựng nội dung thể hiện “tính xanh” của thương hiệu và sản phẩm, được giới thiệu trên nhiều nền tảng: báo in, báo điện tử, talkshow, video clip, mạng xã hội, và đặc biệt là trực tiếp tại hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Hệ thống POSM tại siêu thị, các chương trình livestream sản phẩm xanh, cùng nhiều đợt khuyến mãi theo chủ đề sẽ góp phần đưa thông điệp “Chọn hàng Việt xanh – Sống xanh mỗi ngày” đến với đông đảo người tiêu dùng.

Ngoài ra, chiến dịch còn đóng vai trò là cầu nối giữa danh hiệu và thương mại hóa. Các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” do UBND TP.HCM phối hợp Báo SGGP và HUBA tổ chức sẽ tiếp tục được hỗ trợ đưa sản phẩm ra thị trường, lan tỏa câu chuyện xanh trên các kênh báo chí, truyền hình và điểm bán hàng.

Chiến dịch tiêu dùng xanh góp phần xây dựng bản sắc thương hiệu mang tính bền vững

Năm 2024, có 98 doanh nghiệp được vinh danh là “Doanh nghiệp xanh”, tiên phong trong các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tái chế, và sản xuất tuần hoàn. Chiến dịch năm nay ưu tiên trưng bày sản phẩm của nhóm này, đồng thời mở rộng cơ hội tham gia cho các doanh nghiệp có định hướng chuyển đổi xanh rõ ràng.

Trong bối cảnh các rào cản thương mại mang yếu tố môi trường đang trở thành “cuộc chơi mới” buộc doanh nghiệp Việt phải thay đổi, thì tấm “hộ chiếu xanh” được xác định là lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ, thông qua chiến dịch, người tiêu dùng được cung cấp thông tin minh bạch để nhận diện sản phẩm xanh; doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối thị trường, còn các nhà hoạch định chính sách có thêm cơ sở thực tiễn để thúc đẩy chuyển đổi mô hình kinh doanh xanh và xây dựng thương hiệu quốc gia theo tiêu chí bền vững.

“Chúng tôi hưởng ứng chương trình tiêu dùng xanh 2025 bằng bằng một chuỗi hoạt động thiết thực. Mở đầu là Lễ hội Mận hậu Sơn La diễn ra 800 điểm bán trên toàn quốc. Tiếp nối là chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” diễn ra từ 12-6 đến 2-7, tập trung nguồn lực giới thiệu các mặt hàng xanh đến với người tiêu dùng cả nước”, ông Thắng chia sẻ.

Chiến dịch tiêu dùng xanh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, sau 16 năm hình thành và phát triển, chiến dịch đã không chỉ hoàn thành sứ mệnh tuyên truyền, mà còn tiên phong kiến tạo nên một hệ sinh thái tiêu dùng mới – nơi giá trị môi trường, đạo đức sản xuất và trách nhiệm xã hội dần trở thành tiêu chuẩn lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Trong suốt hành trình đó, nhiều chương trình đặc thù đã được khởi xướng và duy trì xuyên suốt, góp phần làm giàu nền tảng nhận thức cộng đồng về tiêu dùng có trách nhiệm.

Hồ Trinh

Bình luận (0)