Sáng 22-12, Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM và các đối tác phát động cuộc thi tìm kiếm Nhà sáng tạo nội dung với chủ đề: “Chạm đến tương lai cùng Metro”, tại ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Ngày 22-12, TP.HCM chính thức vận hành tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), một biểu tượng của khát vọng cho một tương lai phát triển bền vững và đô thị hiện đại. Để sự kiện quan trọng này thực sự tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, việc kết nối và khai thác sức mạnh của đội ngũ nhà sáng tạo nội dung số trở thành yếu tố then chốt.
Những nhà sáng tạo nội dung – với tài năng kể chuyện, khả năng tạo cảm xúc và sự am hiểu về cộng đồng – chính là cầu nối giúp Metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông mà còn trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho kỷ nguyên mới của đất nước. Khi họ đồng hành cùng TP, sức sáng tạo sẽ được phát huy tối đa, đưa hình ảnh tuyến Metro đến gần hơn với người dân, khơi dậy niềm tự hào và tình yêu với TP.
Cuộc thi “Chạm đến tương lai cùng Metro” chính thức khởi động từ ngày 22-12-2024 đến ngày 20-1-2025. Lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22-1-2025. Thông tin chi tiết về cuộc thi được thể hiện trong thể lệ và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cuộc thi hướng đến các đối tượng: Công dân từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam; Những người có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách; Các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội. Người tham dự có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người) và đại diện cho tổ chức doanh nghiệp.
Nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được ban tổ chức gợi ý tại thể lệ. Các tác giả tham gia dự thi bằng sản phẩm dưới dạng: Video ngắn (Facebook Reels, TikTok video); Bài viết sáng tạo (Blog, bài post mạng xã hội); Thiết kế đồ họa (Poster, infographic, ảnh minh họa); Chuỗi hình ảnh (Kể chuyện qua hình ảnh).
Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả (hoặc nhóm tác giả) có sản phẩm đoạt giải. Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm gồm có 2 nhóm: Giải thưởng dành cho các Nhà sáng tạo nội dung, gồm có 8 giải và Giải thưởng dành cho các công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN), gồm có 2 giải.
Thủy Phạm
Bình luận (0)