Chiều 18-7, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM đã thông tin về việc lập danh sách và quản lý các KOL (Key Opinion Leader – người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) đang hoạt động trên địa bàn TP.
Ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM chia sẻ tại buổi họp báo
Khi nhắc đến KOLs, nhiều người sẽ nghĩ đến việc xử phạt ai đó, tuy nhiên, KOLs cũng chính là những người có thể giúp lan tỏa nhiều sự kiện lớn của TP”, đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Hòa chia sẻ tại họp báo.
Việc lập danh sách quản lý KOLs là một trong những đề xuất mới của Sở Sở Thông tin – Truyền thông, nhằm phát huy thế mạnh của nhiều cá nhân, tổ chức có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sự kiện, hình ảnh, chủ trương lớn của TP.HCM.
Đại diện Sở Sở Thông tin – Truyền thông cho biết, việc phân chia KOLs theo từng nhóm, ngành nghề, dựa theo mức độ lan tỏa, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng khi có một mạng lưới người theo dõi, có thể phân loại những KOLs theo cấp độ địa phương, thành phố, quốc gia, thậm chí là có mức ảnh hưởng quốc tế để quản lý còn TP chủ động nguồn dữ liệu thông tin, xử lý kịp thời khi có khủng hoảng truyền thông.
Thủy Phạm
Bình luận (0)