- 1 TP.HCM sẽ điều chỉnh các làn xe trước Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để giảm hỗn loạn giao thông
Trước tình trạng giao thông lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại khu vực cổng ra Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, các cơ quan chức năng TP.HCM đã thống nhất phương án tổ chức lại luồng xe, điều chỉnh các làn rẽ trái – rẽ phải và lắp đặt dải phân cách cố định nhằm lập lại trật tự.

Theo ghi nhận, khu vực trạm thu phí cổng ra Nhà ga T3 hiện có 15 làn ô tô. Dù vạch kẻ đường cho thấy phần lớn các làn xe được thiết kế để rẽ phải về hướng Trường Chinh, nhưng thực tế, nhiều tài xế không chấp hành chỉ dẫn, vô tư cho xe rẽ trái, đâm thẳng vào tuyến đường nối phía dưới cầu vượt Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa. Hành vi này gây xung đột giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các dòng xe đi đúng làn và làm tăng nguy cơ va chạm.
Không chỉ ô tô, tình trạng xe máy lưu thông hỗn loạn cũng xảy ra tại khu vực cổng vào Nhà ga T3. Dù đoạn đường nội bộ này hiện cấm xe máy, song nhiều phương tiện hai bánh vẫn liên tục ra vào, bất chấp quy định, khiến giao thông càng thêm phức tạp.
Trước thực trạng này, Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp với Công an TP, Ban An toàn giao thông, đại diện Sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan để họp bàn giải pháp khắc phục.

Theo ông Nguyễn Kiên Giang – Phó Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM), nhu cầu rẽ trái từ Nhà ga T3 để đi vào trung tâm thành phố là rất lớn. Vì vậy, các bên đã thống nhất điều chỉnh thành 10 làn xe rẽ trái và 4 làn xe rẽ phải, đồng thời sẽ bố trí dải phân cách cứng để tách biệt các luồng lưu thông, tránh xung đột tại nút giao.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tính đến phương án tháo dỡ một đoạn dải phân cách gần nhà giữ xe T3 (đối diện đường C2) để tạo điều kiện cho dòng xe từ dưới cầu vượt rẽ trái vào nhà ga thuận lợi hơn.
Riêng với xe máy, ông Giang cho biết đoạn sáu làn đường trước cổng chính nhà ga sẽ được tổ chức lại thành đường hai chiều: 5 làn dành cho ô tô đi vào nhà ga và 1 làn dành cho xe máy đi ra. Xe máy muốn đi vào vẫn phải tuân thủ quy định, di chuyển lên cầu vượt và rẽ vào bãi giữ xe theo hướng dẫn.
“Thiết kế tuyến đường dưới cầu vượt chủ yếu phục vụ cho hoạt động của Nhà ga T3, không phải là trục giao thông dân sinh. Vì vậy, các phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe hai bánh, vẫn cần tuân thủ phân luồng để không làm gián đoạn hoạt động tại nhà ga”, ông Giang nhấn mạnh.
Phương án điều chỉnh các làn xe tại khu vực Nhà ga T3 được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng xe chạy bát nháo, đảm bảo an toàn và thông suốt cho cả hành khách lẫn người tham gia giao thông qua khu vực này.
Thủy Phạm
Bình luận (0)