Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM triển khai ứng dụng di động cho công dân sử dụng các dịch vụ

Tạp Chí Giáo Dục

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai công trình “Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975/ 30-4-2025).


Qua hệ thống, người dân thông qua 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động có thể sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước (hình minh họa)

Công trình “Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” với mục tiêu tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua một nền tảng số thống nhất nhằm phục vụ người dân có một trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền TP.HCM trên môi trường số.

Qua hệ thống này, người dân thông qua 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước; cũng như các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội của người dân thành phố như các dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ giao thông, đô thị; các dịch vụ an sinh – xã hội như điện, nước, y tế, giáo dục…

Người dân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số.

Người dân được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền thành phố các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.

Theo UBND TP.HCM, kết quả công trình phản ánh kết quả đạt được từ các hệ thống thông tin trọng điểm được triển khai theo kế hoạch triển khai Chương trình Chuyển đổi số đến năm 2025 của thành phố sẽ mang đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ thành phố trong phát triển, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội của người dân thông qua môi trường số.

Theo kế hoạch, sẽ triển khai cổng tích hợp các dịch vụ hành chính công (từ nền tảng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính); các dịch vụ sự nghiệp công (y tế, giáo dục, điện, nước…); các dịch vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; các dịch vụ cung cấp thông tin thành phố; bản đồ số thành phố hình thành cổng dịch vụ công thành phố thống nhất giúp người dân, doanh nghiệp, du khách thực hiện truy cập và giao dịch duy nhất qua 1 địa chỉ trên môi trường mạng.

Triển khai ứng dụng di động dành cho công dân theo hướng cá nhân hóa, giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ, tiện ích của thành phố liên quan đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội của thành phố.

UBND TP yêu cầu xác định cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong công tác triển khai thực hiện công trình “Hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” đảm bảo tiến độ đề ra, chất lượng, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành công trình.

N.Trinh

Bình luận (0)