Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TP.HCM: Xây cầu vượt nhẹ để giải tỏa ùn tắc giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)
Tháng 6 năm 2012, TP.HCM sẽ xây dựng 2 công trình cầu vượt nhẹ trong nội đô cho xe máy và ô tô dưới 3 tấn lưu thông. Đây là giải pháp nhằm nhanh chóng giải tỏa ùn tắc tại các trục đường, nút giao thông quan trọng. Được biết, mỗi cầu có 2 làn xe (tùy kích cỡ), kinh phí 100-130 tỉ đồng/cầu. Sở GTVT đang khẩn trương phối hợp với các sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Tài chính, Sở Xây dựng hoàn tất thủ tục, chọn nhà thầu xây dựng 2 cầu vượt này tại nút giao thông Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) và ngã tư Thủ Đức (Q.9, Q.Thủ Đức). Đây là 2 nút giao thông có mật độ phương tiện cao, thường xuyên ùn tắc. Sắp tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục đề xuất với TP cho xây dựng một số cầu vượt bằng sắt lắp ghép, tải trọng nhẹ trong nội đô. Cụ thể, sở đề xuất xây cầu vượt tại các trục đường quan trọng là: Ba Tháng Hai, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ và Phan Đăng Lưu – Hoàng Văn Thụ… Theo ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiêu chí lắp ráp các cầu vượt nhẹ bằng sắt là chọn các ngã tư, nút thường xuyên bị ùn ứ 3-4 chớp đèn trở lên. Các nút chỉ ùn ứ vào giờ cao điểm sáng chiều sẽ không được ưu tiên. Ngoài ra, cần chọn làm cầu sắt nhẹ tại các nút không phải giải tỏa mặt bằng, không ảnh hưởng tới kiến trúc, mỹ quan đô thị. Cầu vượt nhẹ có kết cấu bằng thép, phù hợp với nền đất yếu của TP, thi công nhanh (3-4 tháng/cầu), quá trình thi công ít ảnh hưởng đến môi trường. Ưu điểm nữa là khi cần, có thể tháo, lắp, di dời cầu dễ dàng.
N.Hà

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)