Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

TP.HCM: Xúc tiến du lịch dịp cuối năm

Tạp Chí Giáo Dục

Còn gn 3 tháng na là đến Tết Nguyên đán 2025 và cũng là thi gian đ ngành du lch TP.HCM hoàn thành mc tiêu đ ra trong năm. Trong giai đon này, ngành du lch TP đã và đang chun b t chc nhiu chương trình tour, tuyến, tun l du lch… đ phc v du khách. Qua kế hoch t chc có th thy, yếu t văn hóa đưc ngành du lch TP quan tâm đưa vào đ qung bá.

Du khách tìm hiểu văn hóa Việt trong tour du lịch 

Nhiu l hi sp din ra

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch TP còn một loạt các hoạt động về kích cầu du lịch. Các hoạt động, sự kiện phần lớn liên quan đến văn hóa, thể dục thể thao như: Giải chạy marathon quốc tế TP.HCM, Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô.

Trong đó, Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 hướng đến thông điệp “TP tôi yêu – TP xanh” cũng diễn ra vào tháng 12 tới. Tuần lễ sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại TP cũng như những tour, tuyến mới dịp cuối năm. Tuần lễ sẽ góp phần thực hiện mục tiêu thu hút khách trong năm.

Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động trải nghiệm khám phá TP qua nghệ thuật Doodle. Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Khách quốc tế tìm hiểu sản phẩm du lịch TP.HCM

Hoạt động trải nghiệm khám phá TP.HCM qua nghệ thuật Doodle quảng bá thông điệp TP sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa và khuyến khích du khách check-in nhiều hơn để quảng bá hình ảnh TP. Trong đó có các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.

Lễ hội ẩm thực “Mỹ vị mì và bánh” của quận 5 hay “City Tết Fest Thủ Đức của TP.Thủ Đức cũng lần lượt diễn ra từ tháng 12 tới.

Bà Trần Tuệ Tri (đại diện đơn vị đồng tổ chức City Tết Fest Thủ Đức) cho rằng, khi nhắc đến bất kỳ một TP, đất nước lớn nào trên thế giới thì chúng ta đều thấy gắn liền với những lễ hội đặc trưng và thu hút rất nhiều khách du lịch. Chẳng hạn như Lễ hội Hoa anh đào của Nhật Bản, Lễ hội Té nước của Thái Lan, Lễ hội Holi hay còn gọi là Lễ hội màu sắc của Ấn Độ… Điều này không chỉ giúp các TP, quốc gia trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, nơi đáng sống cho người dân mà còn thu hút đầu tư tạo động lực để phát triển kinh tế. Đồng thời, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa cũng chính là yếu tố cốt lõi giúp xây dựng thương hiệu TP, thương hiệu quốc gia. “Chúng tôi nhận thấy rằng, TP.HCM sở hữu nhiều cơ hội dẫn đầu trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia. Không chỉ là đầu tàu về kinh tế, nếu để ý, bất cứ ai tới TP.HCM đều có thể tìm được sự phong phú nhất về ẩm thực, sự giao thoa về văn hóa, trong nước và bên ngoài. Do đó, những lễ hội sẽ là “chìa khóa” để TP phát triển du lịch”, bà Tri chia sẻ.

Cùng nhau hoàn thành mc tiêu

Là địa phương luôn nỗ lực để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa, ông Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho biết, yếu tố văn hóa dân tộc cũng luôn là một trong những giá trị mà người dân Thủ Đức luôn trân quý. Đó là điểm chung và cũng là nguồn động lực quan trọng để TP.Thủ Đức đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tạo nên những sự kiện đặc sắc và ý nghĩa, mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho người dân và du khách. Do đó, TP.Thủ Đức luôn cùng với ngành du lịch TP tổ chức những lễ hội thu hút khách du lịch đến tham quan.

TP.HCM sắp đạt mục tiêu thu khách quốc tế

Bà Đào Thị Ánh Tuyết – đại diện UBND quận 5 chia sẻ: “Lễ hội góp phần tích cực vào việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Vì lẽ đó mà quận luôn đưa yếu tố này vào các chương trình, hoạt động du lịch địa phương. “Còn chưa tới 3 tháng nữa là đến Tết. Chúng tôi sẽ nỗ lực cùng ngành du lịch TP.HCM thực hiện nhiều hoạt động, chương trình để khách du lịch đến với địa phương cũng như TP.HCM”, bà Tuyết cho biết.

TP.HCM sp đt mc tiêu thu khách quc tế

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, trong năm 2024 ngành du lịch TP đã đặt ra mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 190 ngàn tỷ đồng. Đến thời điểm này, mục tiêu đã đạt hơn 80%.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu thông tin, trong năm 2024 ngành du lịch TP đã đặt ra mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 190 ngàn tỷ đồng. Đến thời điểm này, mục tiêu đã đạt hơn 80%.

Cụ thể, khách quốc tế đến TP.HCM trong 10 tháng năm 2024 ước đạt hơn 4,6 triệu lượt, đạt 77,7%, khách du lịch nội địa đạt gần 31 triệu lượt, đạt 81,4% so với kế hoạch năm. Tổng thu du lịch 10 tháng năm 2024 ước đạt 157 ngàn tỷ đồng đạt 82,4%.

Bà Hiếu cho hay, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến TP.HCM, ngành du lịch tổ chức nhiều lễ hội, hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm… và kết hợp tham quan du lịch. “Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ MICE…  Với những nỗ lực, chúng tôi tin sẽ hoàn thành mục tiêu vào cuối năm, từng bước đưa du lịch TP vươn cao, vươn xa”, bà Hiếu thông tin.

H Trinh

 

 

 

Bình luận (0)