Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.Thủ Đức công bố đề khảo sát năng lực vào lớp 6 vào 3 trường THCS tiên tiến, hội nhập

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 15-6, TP.Thủ Đức đã công bố đề khảo sát năng lực vào lớp 6 năm học 2024-2025 vào 3 trường THCS tiên tiến, hội nhập trên địa bàn TP.Thủ Đức.


Học sinh tham gia khảo sát năng lực vào lớp 6 Trường THCS Bình Thọ

Trước đó, sáng 15-6, gần 2.900 học sinh đã hoàn thành kỳ khảo sát năng lực vào lớp 6 tại 3 trường THCS trên địa bàn TP.Thủ Đức thực hiện mô hình trường chất lượng cao, tiên tiến hội nhập quốc tế: THCS Bình Thọ, Hoa Lư và Trần Quốc Toản 1. Tổng chỉ tiêu lớp 6 của 3 trường này là 980 học sinh (28 lớp 6). 

3 trường sẽ thực hiện chung 1 bài khảo sát năng lực. Năm nay cũng là năm đầu tiên Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức phụ trách công tác ra đề khảo sát vào 3 trường. Năm trước, đề khảo sát vào lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản 1 được thực hiện chung với đề khảo sát lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên – Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức thông tin, đề khảo sát năng lực học sinh vào lớp 6 tại 3 trường hướng tới việc đánh giá năng lực học sinh, đảm bảo chọn học sinh có năng lực phù hợp theo học các trường này.

Đề khảo sát được thiết kế gồm 2 phần:

– Phần trắc nghiệm (bằng Tiếng Anh), thời gian làm bài là 30 phút. Học sinh trả lời 20 câu trắc nghiệm về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và thường thức đời sống.

– Phần tự luận, thời gian làm bài là 60 phút, nội dung gồm toán học và tư duy logic, đọc hiểu và làm văn, tiếng Anh.

Đề khảo sát đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình GDPT  2006, tiệm cận với Chương trình GDPT 2018, chú trọng vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn, có tính phân hoá học sinh. Ngữ liệu được chọn lọc đưa vào đề khá gần gũi, quen thuộc với học sinh, trong đó có nội dung giáo dục địa phương, cụ thể là các nội dung liên quan đến TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.

“Đề thi đòi hỏi học sinh phải có năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng và năng lực suy luận. Đây là những năng lực được bồi đắp, rèn luyện qua quá trình học tập chứ không phải chỉ cần “luyện thi” một sớm một chiều. Riêng nội dung về tiếng Anh trong đề khảo sát đảm bảo dựa trên chuẩn kiến thức kĩ năng theo hướng dẫn chuyên môn của Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT” – ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyễn thông tin thêm.

Đề khảo sát năng lực phần trắc nghiệm:

Đề khảo sát năng lực phần đọc hiểu và làm văn:

Đề khảo sát năng lực tiếng Anh:

Đề khảo sát năng lực toán học và tư duy logic:

Kết quả khảo sát sẽ được công bố vào ngày 22-6.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)