Để đáp ứng nhu cầu mua vé vào dịp tết, Ga Sài Gòn đã thực hiện bán vé tàu thông qua hình thức nhắn tin SMS hoặc qua số điện thoại 38436528 từ ngày 15/11. Sự thay đổi từ mua vé qua mạng chuyển qua tin nhắn khiến nhiều người dân lúng túng.
Ngay từ ngày triển khai mua vé qua tin nhắn SMS, lượng tin nhắn gửi đến tổng đài 6305 để lấy số thứ tự khá nhiều, song lượng người đến mua vé vẫn còn khá thấp.
Anh Hoàng Minh Tuấn (quận 12) cho biết: “Cần mua vé đi Hà Nội vào ngày 22/1/2009 tức là 27 tết âm lịch nên sáng nay tôi đã gửi đến 3 tin nhắn mới nhận được số thứ tự, thế nhưng ra đến ga tôi mới biết vé đi ngày 22/1/2009 phải đến ngày 22/11 mới bán. Vừa mất tiền, tôi còn phải mất thêm một buổi sáng ngồi đợi”.
Còn anh Nguyễn Thành Phú (quê Nam Định) đang làm việc tại Vũng Tàu thì bức xúc: Sáng qua, tôi nhắn tin nhiều lần vẫn không có được số thứ tự mà tài khoản điện thoại thì vẫn cứ bị trừ tiền”.
Giải thích về vấn đề này bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn cho biết: Để tránh quá tải, nhà ga đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ cấp số thứ tự không cấp quá nhiều số vì sợ khách đến ga không còn vé. Chính vì thế mới có hiện tượng hết số thứ tự. Ngoài ra nhà ga cũng đã treo bảng chỉ dẫn nhưng nhiều khách hàng không đọc nên vẫn còn lúng túng”.
Được biết, ngày 16/11, ga Sài Gòn dự kiến bán 1.300 vé tàu nên từ sáng sớm nhà ga chỉ phát 400 số thứ tự (mỗi số thứ tự mua được 3 vé). Đến 10h có khoảng 3/4 số thứ tự đến giao dịch nhưng chỉ mua được khoảng 200/1.300 vé được chuẩn bị nên nhà ga yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cấp thêm 100 số thứ tự.
Bà Phương cho biết: Ngày 15/11 nhà ga nhận được 2.000 tin nhắn đặt số thứ tự nhưng chỉ bán được 300 vé, ngày 16/11 có 1.000 tin nhắn đã gửi đến và đã phục vụ được 773 vé, riêng sáng nay 17/11, nhận được 1.200 tin nhắn và đã bán được gần 1.000 vé”.
Lý giải điều này bà Phương nói: “Số vé bán ra thấp một phần là do người dân chưa hiểu, ngoài ra không kể có những người hiếu kỳ muốn thử xem sao nên số vé được bán ra so với số thứ tự phát ra còn thấp.
Tuy nhiên việc bán vé này đem lại cho người mua không phải chen lẫn như các năm trước nên đảm báo đem lại chất lượng phục vụ tốt cho khách hàng đến mua vé. Nếu còn nhiều sự cố do kỹ thuật khiến khách hàng không hài lòng, chúng tôi thành thật xin lỗi”.
Hoài Lương (dantri.com.vn)
Bình luận (0)