Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển về mô hình trường học mới tại Việt Nam (VNEN) đang tổ chức thí điểm và triển khai trong thời gian tới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xuất bản cuốn sách Mô hình trường học mới Việt Nam nhìn từ góc độ thực tiễn và lý luận. Theo đó, sách gồm 6 chương, gồm: Chương 1 – Bối cảnh GD-ĐT trên thế giới và Việt Nam. Chương 2 – Cơ sở tâm lý học và giáo dục học của việc tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục. Chương 3 – Một số mô hình nhà trường đổi mới ở cuối thế kỉ XX, đầu thế kỉ XXI. Chương 4 – Mô hình trường học mới Việt Nam tiếp cận theo xu thế của giáo dục hiện đại. Chương 5 – Đánh giá người học. Chương 6 – Vai trò quyết định của giáo viên tới chất lượng giáo dục. Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề nghị lãnh đạo phòng GD-ĐT các quận/huyện chỉ đạo các trường TH và THCS trang bị sách này cho thư viện, mỗi trường ít nhất là 2 quyển.
D.T
Bình luận (0)