Chiều 2-12, Sở Du lịch TP.HCM cùng Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức Lễ trao giải “Báo chí viết về du lịch TP.HCM” năm 2022.
Nhóm tác giả đoạt giải thể loại phóng sự ảnh
Sau 90 ngày phát động, ban tổ chức giải đã nhận được 119 tác phẩm từ 162 bài, tin, phóng sự của hơn 60 phóng viên và nhóm phóng viên từ 34 cơ quan báo chí trên cả nước. Ban tổ chức đã trao 24 giải cho 3 loại hình: Phát thanh truyền hình, báo in – báo điện tử và phóng sự ảnh. Tổng số lượng giải: 15 giải khuyến khích, 3 giải ba, 3 giải nhì và 3 giải nhất.
Điểm mới của giải thưởng năm nay là các tác phẩm đã đi sâu vào những vấn đề nổi bật, những lĩnh vực được quan tâm nhiều của ngành du lịch như: Sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, chuyển hướng phục vụ khách nội địa, nhất là trên các địa bàn quận/huyện thông qua chương trình mỗi quận/huyện có 1 sản phẩm du lịch, những sự kiện du lịch tại TP đang dần trở nên là sự kiện nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội, những vấn đề về khó khăn vướng mắc trong quá trình phát triển du lịch trên địa bàn TP, về sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ… để ngành du lịch TP.HCM luôn là đầu tàu của cả nước.
Phát biểu tại buổi trao giải, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh – Trong suốt thời gian qua, báo chí luôn đóng vai trò quan trọng và thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, nhất là trong thời điểm TP tập trung nhất các nguồn lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như giai đoạn phục hồi kinh tế. Các phóng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, trách nhiệm để kịp thời phản ánh, truyền thông những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước… đã vực dậy tinh thần, tạo sức mạnh tâm lý hứng khởi cho thành phố sau thời gian dài với biết bao khó khăn, thách thức.
Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức
Những điểm đến hấp dẫn, môi trường du lịch an toàn lành mạnh, những sự kiện, hoạt động của ngành du lịch sẽ không tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ nếu không có sự hỗ trợ của công tác truyền thông; những thông tin, bài viết, hình ảnh đẹp… của ngành du lịch được các phóng viên truyền tải trên phương tiện thông tin đại chúng, như là một nguồn động lực lớn mạnh để ngành du lịch quyết tâm hơn nữa để phục vụ khách du lịch. “Tôi khẳng định, du lịch phải gắn chặt với truyền thông, quảng bá, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa quan trọng trong hiệu quả công tác”, bà Hoa khẳng định.
Đánh giá về chất lượng giải thưởng, ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM, Trưởng ban Giám khảo giải nhận xét – Về nội dung, các tác phẩm báo chí dự thi đã khắc họa rõ nét chủ trương định hướng và chiến lược phát triển du lịch TP, đồng thời đưa ra những nhận định cũng như đóng góp thêm sáng kiến, giải pháp thực hiện và hiến kế phát triển du lịch có hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển ngành du lịch TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Những bài viết của các phóng viên/nhóm phóng viên đã cổ vũ mạnh mẽ và góp phần tích cực trong việc động viên các doanh nghiệp du lịch tham gia vào việc phát triển kinh tế và xây dựng hình ảnh du lịch TP.HCM là điểm đến ngày càng thu hút khách du lịch trong nước cũng như quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là việc phục hồi ngành du lịch TP sau khi đại dịch COVID-19 vừa kết thúc.
Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM cùng Sở Khoa học – Công nghệ TP.HCM trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch với giải nhất là dự án Shuta, giải nhì là dự án Ontripquest và giải ba là dự án Tripsocial.
Hồ Trinh
Bình luận (0)