Ngày 23-9, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức chương trình học bổng “Acecook Happy Scholarship 2025”, tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập.
Đây là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2015, nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng. Năm nay, học bổng được triển khai trong dịp kỷ niệm 30 năm Acecook có mặt tại Việt Nam và 10 năm chương trình “Trao Hạnh phúc” được duy trì.

Theo ban tổ chức, 500 suất học bổng với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng sẽ được trao cho học sinh, sinh viên thuộc 30 trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên cả nước. Ngoài hỗ trợ tài chính, người nhận học bổng còn được tặng thêm sách kỹ năng, sản phẩm của công ty và tham gia chuỗi hoạt động hướng nghiệp cả trực tuyến lẫn trực tiếp.
Trong suốt 10 năm qua, Acecook đã trao 2.286 suất học bổng với tổng trị giá hơn 21 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Đại diện doanh nghiệp cho biết mục tiêu của chương trình không chỉ là hỗ trợ vật chất mà còn hướng tới trang bị hành trang tri thức, khích lệ tinh thần và tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho các bạn trẻ.
Một điểm mới trong năm nay là chuỗi workshop “Hành trang cho sự nghiệp Happy”, được tổ chức theo nhiều chủ đề phù hợp với từng nhóm đối tượng. Các buổi chia sẻ có sự tham gia của chuyên gia, nhằm giúp học sinh, sinh viên mở rộng góc nhìn nghề nghiệp, tích lũy thêm kỹ năng cần thiết. Song song, hoạt động “Happy Truck” sẽ mang đến những phần quà và trải nghiệm giao lưu trực tiếp với sinh viên.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam cho biết việc trao học bổng là cách công ty gửi gắm sự đồng hành cùng thế hệ trẻ. “Khi các tài năng trẻ được tiếp sức và tỏa sáng, đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh mang lại hạnh phúc cho xã hội”, ông chia sẻ.
Ngoài chương trình học bổng, Acecook Việt Nam hiện duy trì nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục và an sinh xã hội khác. Theo đại diện công ty, đó là cách để thực hiện triết lý “Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực”, song song với việc cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn, giàu dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
L.T

Bình luận (0)