Sự kiện giáo dụcTin tức

Trao giải cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Các tác phẩm xuất sắc được trưng bày tại Lễ tổng kết trao giải

(GD TP.HCM – Đà Nẵng): – Ngày 5-2, tại Trường THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam lần thứ nhất.
Cuộc thi phát động vào tháng 8-2014, và kết thúc nhận bài vào tháng 10-2014. Sau thời gian phát động cuộc thi đã thu hút được hơn 2.170 bài dự thi của HS 62 tỉnh, thành. Hầu hết các tác phẩm dự thi được các em HS tỉ mẩn viết bằng tay, trình bày sạch đẹp, khúc chiết, thể hiện tình yêu của những HS trên mọi miền đất nước dành cho lịch sử dân tộc, nơi các em sinh ra và lớn lên.
Theo GS.TS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cho biết, cuộc thi lần này có 5 câu hỏi, trong đó các câu hỏi chủ yếu là câu hỏi mở. Đáng chú ý nhất là câu hỏi thứ 5. Đây là câu hỏi Bộ GD-ĐT gửi đến những HS của mình, để lấy ý kiến của các em góp ý về việc dạy – học sử.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển cho rằng: “Nội dung 5 câu hỏi của cuộc thi thực sự mở ra một hướng tiếp cận mới trong việc tìm hiểu, khám phá lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương, kích thích hứng thú, tìm tòi, sáng tạo đối với các em trong việc lựa chọn các phương án để trả lời”. 
Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt cho 2 HS đã có bài dự thi xuấc sắc là: Nguyễn Thị Minh Phương (Trường THCS Dương Liễu, H.Hòa Đức, Hà Nội) và Ngô Thị Phương Lịch (Trường THPT chuyên Hạ Long, TP.Hạ Long, Quảng Ninh); cùng 4 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba, 60 giải khuyến khích. 
Tin, ảnh: Vĩnh Yên

Bình luận (0)