Y tế - Văn hóaThư giãn

Trao giải Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TP.HCM năm 2019

Tạp Chí Giáo Dục

Ban t chc trao gii cho thí sinh/đi thi có thành tích xut sc trong hi thi

Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TP.HCM năm 2019 do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức vừa chính thức khép lại. Kết quả hội thi năm nay là cơ sở để ngành du lịch TP cử đoàn thí sinh tham gia Hội thi tay nghề toàn quốc năm 2020.

Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TP.HCM năm 2019 diễn ra từ ngày 1-11 thu hút sự tham gia của hơn 75 thí sinh và 25 đội thi đến từ các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 đến 5 sao, nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn TP.HCM. Hội thi được chia thành 2 bảng: Bảng 1 dành cho đối tượng sinh viên, nhân viên khách sạn 3 sao, nhà hàng tương đương; bảng 2 dành cho nhân viên khách sạn 4-5 sao và nhà hàng tương đương. Nội dung thi gồm những kiến thức liên quan thành tựu về kinh tế, văn hóa – xã hội; các sự kiện liên quan đến ngành du lịch TP nói riêng và của cả nước nói chung; kiến thức về kỹ năng nghiệp vụ và quy trình phục vụ bàn; kỹ năng về giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống; quy cách phục vụ các món ăn bao gồm các món Âu – Á…

Trải qua 3 vòng thi: sơ khảo, bán kết, chung kết, giải nhất 2 bảng đã thuộc về Trường Trung cấp Du lịch, khách sạn Saigontourist và khách sạn Bến Thành (Rex); giải nhì thuộc về khách sạn Hương Sen, khách sạn Renaissance Riverside Saigon. Bên cạnh đó ban tổ chức cũng trao thêm nhiều giải phụ khác.

Nói về hội thi, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức) cho biết, để khẳng định vị thế của ngành du lịch TP, có được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng thỏa thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực giữa các nước trong khu vực thì nguồn nhân lực có nghiệp vụ chuyên môn và ngoại ngữ vững vàng là hết sức cần thiết, đặc biệt là đội ngũ lao động trực tiếp như phục vụ nhà hàng, bartender, buồng/phòng, lễ tân, quản lý…

Được biết những năm gần đây, du lịch TP.HCM đã có những bước tiến đáng kể trên lộ trình hội nhập với du lịch khu vực và thế giới. Công tác quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm du lịch có nhiều chuyển động tích cực. Ngoài các sự kiện văn hóa du lịch được tổ chức thường niên như: Lễ hội áo dài TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM… thì năm nay còn có một số hoạt động mới như chương trình kích cầu du lịch vào TP.HCM.

Tin, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)