Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật TP.HCM (thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM) đã có buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn và Phòng GD-ĐT huyện nhằm khảo sát và đánh giá công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật qua hội thảo chuyên đề “Đánh giá với trẻ học khó”. Thông qua kết quả khảo sát cụ thể về số lượng, độ tuổi, tỷ lệ trẻ học khó, hội thảo đã đưa ra phương pháp tích cực để giáo dục trẻ hòa nhập theo chương trình khung do Bộ GD-ĐT ban hành. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ học khó ngoài yếu tố thể chất còn do bệnh thành tích ở một số đơn vị trường học.
Được biết, chương trình khung giáo dục khuyết tật thực hiện năm đầu tiên tập trung vào đối tượng lớp 1A. Nếu làm tốt công tác giáo dục hòa nhập và chuyển đổi quy mô, trong thời gian tới các trung tâm chuyên biệt sẽ thay thế các trường chuyên biệt như hiện nay.
P.N.Q
Bình luận (0)