Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Triển khai chương trình tin học không đúng theo hướng dẫn

Tạp Chí Giáo Dục

  Theo báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2014-2015 của Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM), việc dạy tin học đã được triển khai sau lớp tập huấn do Sở GD-ĐT tổ chức với nội dung, chương trình và phương pháp dạy được củng cố; các phần mềm, kiến thức cập nhật kịp thời. Chương trình tin học IC3 Spark theo chuẩn đánh giá quốc tế được triển khai đến 50 trường tiểu học đã làm cho việc dạy tin học có bước chuyển mới. Theo đó, tổng số HS học môn này trong nhà trường hiện nay là 289.890/558.687 em, đạt tỉ lệ 51,8% (tăng 3,9% so với năm học trước); số trường dạy môn này là 414/513, đạt 80,7% (tăng 1,2%).
Tuy nhiên, theo đánh giá của Phòng Giáo dục tiểu học, một số trường đã triển khai chương trình tin học cho HS lớp 1 ngay từ đầu năm học không đúng theo hướng dẫn; một số trường hướng dẫn HS học chương trình Logo ngay từ lớp 4 không đúng theo phân phối chương trình. Hoặc trong quá trình ra đề kiểm tra học kỳ I, một số trường nhầm lẫn tỷ lệ giữa phân bố thời gian (3-7) và tỷ lệ đánh giá (5-5) dẫn đến việc phân bố kết quả lý thuyết chỉ 30% so với kết quả thực hành là 70%…
N.Trinh

Bình luận (0)